xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ท้องเสียถอนหวดแคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ป่วยถอนหวดที่แคนาดา
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงหมายเลข 2 ของโลกชาวรัสเซีย ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสมาสเตอร์ส "โรเจอร์ส คัพ" ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา แบบกระทันหัน หลังมีอาการป่วยจากไวรัสในช่องท้อง พร้อมลั่นขอกลับมาโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ คู่แค้นเก่าของตัวเองให้ได้ในอนาคต

สัปดาห์ที่ผ่านมา ชาราโปวา เดินออกจากสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ พร้อมกับเหรียญเงินประเภทหญิงเดี่ยวในศึกหวด "ลอนดอนเกมส์" หลังพ่ายให้แก่ เซเรนา วิลเลียมส์ เจ้าแม่แกรนด์สแลม 14 สมัยชาวอเมริกัน โดยตามกำหนด ชาราโปวา เตรียมเดินทางมายังมอนทรีอัล เพื่อลงแข่งรายการ "โรเจอร์ส คัพ" ต่อไปทันที

แต่ล่าสุด หวดหญิงวัย 25 ปี จากรัสเซีย ตัดสินใจถอนตัวจากรายการนี้แบบกระทันหัน หลังทราบว่าตนติดเชื้อไวรัสในช่องท้อง โดยแชมป์แกรนด์สแลม 4 สมัย เปิดเผยว่า "ฉันรู้สึกเสียใจมากที่ต้องถอนตัวจากรายการนี้ ฉันมีอาการติดเชื้อในช่องท้อง และต้องแบกรับมันมาตลอดหลังจบโอลิมปิก"

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวรายหนึ่งได้ระบุว่า "นางฟ้ามาเรีย" นั้นมีอาการป่วยดังกล่าวก่อนหน้าที่จะลงแข่งรอบชิงเหรียญทองกับ เซเรนา ใน "ลอนดอนเกมส์" ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบให้หวดสาวอดีตมือ 1 โลก เล่นไม่ออกและโดนไล่หวดไปแบบยับเยิน โดยนักหวดผู้โชคดีที่จะได้เข้ามาเล่นแทนที่ของ ชาราโปวา ก็คือ กาลินา วอสโกโบเอวา หวดหญิงจากคาซัคสถาน

อย่างไรก็ตาม ชาราโปวา ยังตั้งเป้าขอแก้แค้น เซเรนา ให้ได้ หลังสถิติเจอกัน 11 ครั้ง แพ้เรียบ 9 ครั้งติดต่อกันหลังสุด โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า "หากมัวแต่นั่งเฉยๆและไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ มันก็คงเป็นเรื่องน่าผิดหวังมาก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันกระตุ้นให้ฉันต้องฝึกซ้อมให้หนักและสู้ต่อไป ฉันสามารถทำได้ดีกว่านี้ แต่เธอก็เล่นได้ดีมาก ซึ่งฉันหวังว่ามันจะมีผลการแข่งขันที่ดีในอนาคต"
ตั้งเป้าโค่น เซเรนา ให้ได้ในครั้งหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น