xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ไม่เสียใจ-ยก "เซเรนา" เหนือกว่าทุกด้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา คว้าเหรียญทองมาครอง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซีย ยอมรับไม่รู้สึกเสียใจที่ชวดเหรียญทอง พร้อมยกย่อง เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตหวดมือ 1 ของโลกชาวมะกัน ฟอร์มเหนือกว่าทุกด้านจนสามารถเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศเทนนิสหญิง โอลิมปิก 2012 อย่างง่ายดาย เมื่อคือวันเสาร์ที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา

เซเรนา วิลเลียมส์ หวดมือ 4 ของรายการ ใช้เวลาเพียง 63 นาที เอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา ไปด้วยสกอร์ที่ขาดลอยชนิดช็อกแฟนเทนนิสทั้งบาง 2 เซตรวด 6-0, 6-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศเทนนิสโอลิมปิก 2012 ประเภทหญิงเดี่ยว ที่สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุง ลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมความเหรียญทองไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ภายหลังจบแมตช์เจ้าของแชมป์ "เฟรนช์ โอเพน" คนล่าสุดออกมายอมรับแมตช์นี้ตนเองเป็นรองในทุกๆ ด้าน และยกว่าแมตช์นี้ อดีตมือ 1 ของโลกชาวเมืองลุงแซมมีดีกว่าในทุกกระบวนท่า พร้อมถ่อมตัวยังเป็นรองเรื่องประสบการณ์อยู่มาเนื่องจากครั้งนี้เป็นการขเาร่วมแข่งโอลิมปิกครั้งแรก หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อนที่ "ปักกิ่งเกมส์" มีอาการบาดเจ็บจนหมดสิทธิ์เข้าลุ้นเหรียญ

"ดูสิเธอตีเทนนิสด้วยความั่นใจ หลังจากจบวิมเบิลดันเห็นได้ชัดเลยว่ายกมาตรฐานการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้มากทีเดียว และในแมตช์นี้ เซเรนา ตีด้วยความหนักหน่วง แทบจะไม่มีความผิดพลาดและก็ไม่เปิดโอกาสให้ฉันบ้างเลย เธอเคลื่อนไหวได้รวดเร็วและเล่นในทุกจังหวะดีไปหมด ซึ่งสมควรแล้วที่จะเป็นผู้ชนะ" มาเรีย กล่าวด้วยความอ่อนน้อม

อย่างไรก็ตาม แม้จะผิดหวังที่ต้องชวดเหรียญทอง แต่ ชาราโปวา ยังรู้สึกยินดีที่สามารถได้เหรียญเงินมาครองทั้งที่ร่วมแข่งในโอลิมปิกเป็นครั้งแรก "นี่คือโอลิมปิกครั้งแรกของฉันเลยนะ และแน่นอนมันเป็นรายการที่ยากมาก ฉันต้องเล่น 6 แมตช์ในช่วง 8 วันในทัวร์นาเมนต์นี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับเราทุกคน และสำหรับฉันการได้เหรียญเงินก็มหัศจรรย์มากแล้ว"
มาเรีย สู้ความหนักหน่วงไม่ไหว
กำลังโหลดความคิดเห็น