xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” อัด “เฟร์เรร์” เข้าชิงยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ตีตั๋วเข้าไปป้องกันแชมป์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย เตรียมเปิดศึกป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน กับ แอนดี เมอร์เรย์ คู่แข่งชาวสกอต ในรอบชิงชนะเลิศ วันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้ หลังเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน 3-1 เซต ก่อนเข้ารอบชิงได้ในที่สุด เมื่อคืนวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

ยอโควิช “แชมป์เก่า” และ เฟร์เรร์ กลับมาเล่นรอบตัดเชือกในศึกแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 765 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกครั้งหลังจากวันที่ 8 ก.ย.เล่นกันไม่จบ เนื่องจากมีพายุเข้า โดยขณะนั้น เฟร์เรร์ นำ ยอโควิช 5-1 เกม ในเซตแรก

กลับมาเล่นกันต่อก็ไม่มีอะไรพลิกโผ เมื่อ เฟร์เรร์ เก็บเซตแรกได้ก่อน 6-2 ทว่า เซตสอง ยอโควิช ที่วันนี้เล่นโดยไม่มีปัญหาเรื่องสภาพลมให้กวนใจ คัมแบ็กกลับมาชนะหวดชาวสเปน 6-1 เข้าเซตสาม ทั้งคู่เล่นได้อย่างสูสี แต่เป็น ยอโควิช เก็บชัยได้อีกเป็น 6-4 นำ 2-1 เซต กระทั่งเซตสุดท้าย เฟร์เรร์ ต้านไม่อยู่โดน ยอโควิช หวดเก็บชัยไป 6-2 สรุป “โนเล” ชนะ 3-1 เซต 2-6, 6-1, 6-4, 6-2 เข้าไปป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน หวดวัย 25 ปี ที่เตรียมเข้าไปดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์ คู่แข่งที่กำลังลุ้นหยิบแกรนด์สแลมใบแรกในชีวิต เปิดเผยถึงฟอร์มของตัวเอง และการเจอกับคู่อริเก่าในวันต่อไปว่า “วันนี้พวกเราต่างช่วยกันภาวนาให้สภาพลมเป็นใจสำหรับการแข่งขัน ส่วนรูปเกม เขา (เฟร์เรร์) เล่นได้ดีกว่าผมมาก แต่วันนี้ผมก็ลงสนามด้วยสภาพที่แตกต่างจากเมื่อวาน”

“การเจอกับแอนดี ในรอบชิงชนะเลิศ มันชัดเจนว่าไม่มีใครเหนือกว่าใคร เขากำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกในชีวิตอยู่ และเชื่อได้ว่า เขาจะมีแรงกระตุ้นในแมตช์นี้ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งผมหวังว่าเราทั้งคู่จะลงสนามและงัดฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมา” หวดจอมทะเล้น กล่าว

สำหรับสถิติการเจอกันของทั้งคู่ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ยอโควิช มีสถิติที่ดีกว่าเอาชนะ เมอร์เรย์ ไปได้ทั้งหมด 8-6 จากการเจอกัน 14 ครั้งที่ผ่านมา แต่การเจอกันครั้งล่าสุดในศึกโอลิมปิก 2012 เป็น เมอร์เรย์ ที่เอาชนะ ยอโควิช ไปได้ในรอบตัดเชือก ก่อนทะลุไปหยิบเหรียญทองได้สำเร็จ ซึ่งแมตช์รอบชิงชนะเลิศของทั้งคู่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้
เฟร์เรร์ ต้านไม่อยู่
วินาทีแห่งชัยชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น