xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ไม่ชัวร์คืนสนามเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลุ้นหวดเดวิสคัพ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 3 ของโลกชาวสเปน ยังไม่ตกปากรับคำว่าจะกลับมารับใช้ทีมชาติในศึกเดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศกับ สหรัฐอเมริกา ในบ้านของตัวเองหรือไม่ หลังยังไม่หายเจ็บที่หัวเข่า พร้อมยันจะกลับมาก็ต่อเมื่อเข่าหายดีแล้วเท่านั้น

หวดวัย 26 ปี ลงเล่นแมตซ์ล่าสุดในเกมพ่าย ลูคัส โรโซล รองบ่อนจากเช็กในรอบสองของศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายน ก่อนขอพักไปรักษาอาการเอ็นหลังหัวเข่าอักเสบเพื่อเตรียมทำศึกโอลิมปิก และ ยูเอส โอเพน ทว่าสุดท้ายกลับโชคร้ายต้องถอนตัวทั้งหมดเพราะอาการไม่ดีขึ้น

แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย ระบุว่าปัญหาดังกล่าวไม่เหมือนกับอาการบาดเจ็บที่เคยผ่านมา หลังแพทย์ระบุว่าเจ้าตัวนั้นมีปัญหาเป็นโรค ฮอฟฟา ซินโดรม (เส้นเอ็นใต้ลูกสะบ้าหัวเข่าบวม) โดย นาดาล เผยว่า "มันเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงดือนกุมภาพันธ์ก่อนทำศึกอินเดียนเวลส์ ตอนนั้นผมเล่นทั้งที่ไม่พร้อม แต่ก็สามารถควบคุมอาการของตัวเองได้ แต่หลังจบ เฟรนช์ โอเพน อาการมันแย่ลงจนส่งผลกระทบกับการลงสนาม"

ขณะที่ศึกเดวิส คัพ ที่ทีมชาติสเปน จะเปิดศึกกับ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน ที่กิฆอนนั้น "เอล มาทาดอร์" เผยต้องรอดูหัวเข่าอีกทีว่าพร้อมลงเล่นหรือไม่ "ถือเป็นเป้าหมายของผมในการรับใช้ชาติในเดวิส คัพ มันคงเป็นจริงได้ถ้ากัปตันมั่นใจในตัวผม แต่ทั้งนี้ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับอาการที่หัวเข่า แล้วเรามารอดูกันอีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น