xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลั่นฟิตปั๋งส่งสตาร์ทหรูปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ อวดแชมป์ที่ 72
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส เผยสามารถเล่นเทนนิสต่อไปได้อีกหลายปี แม้ว่าอายุกำลังจะแตะหลัก 31 ปีเดือนสิงหาคมปี 2012 นี้ ลั่นพร้อมจะลงเล่นเต็มโปรแกรมเพื่อขับเคี่ยวกับรุ่นน้องอย่าง โนวัค ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และ แอนดี เมอร์เรย์ หลังจากล่าสุดได้แชมป์ลำดับที่ 72 มาครองแล้ว

เฟเดอเรอร์ เพิ่งคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ รายการ "ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิปส์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 51 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา หลังเอาชนะ เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการชาวสกอตต์ 2-0 เซต 7-5,6-4 โดยถือเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 5 และแชมป์ลำดับที่ 72 ในชีวิต

เฟเดอเรอร์ เผยว่าสภาพร่างกายมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งกับการออกสตาร์ทฤดูกาล 2012 อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาแล้ว 2 ทัวร์นาเมนต์รวมถึงเข้ารอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม แรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน "เรื่องของสภาพร่างกายเห็นได้ชัดเจนว่ามีผลกับแมตช์ที่ลงแข่งขัน เพราะว่าปีนี้ผมจะลงเต็มตารางที่วางไว้ เพราะต้องการเล่นเทนนิสให้มากที่สุด 6 สัปดาห์หลังตกรอบ เดวิส คัพ ก่อนถึง ยูเอส โอเพน ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ผมต้องเล่นให้มากที่สุดและมีผลงานที่ดีด้วย ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แม้รู้สึกเสียใจกับการถอนตัวที่ เซี่ยงไฮ้ เมื่อปีที่แล้ว"

"ผมคิดว่าตนเองมั่นใจและเล่นเกมบุกได้มากขึ้น โดยไม่สงสัยในศักยภาพของตนเอง เกมตั้งรับผมก็ดีขึ้นจากเมื่อกลางปี 2011 ทั้ง เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน กว่าจะติดเครื่องได้ก็กลางทางทำให้แพ้และตกรอบไป แต่ตอนนี้รู้สึกว่าเกมตนเองดีขึ้นพัฒนาไปถูกทางอย่างเห็นได้ชัดและเหมือนจะกลับมาเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง" มือ 3 ของโลกเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น