xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เฮหวดดูไบฯ น้องชายปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ผ่านเข้ารอบแบบไม่ยากเย็น
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เริ่มต้นป้องกันแชมป์ศึก "ดูไบ แชมเปียนชิป" ด้วยการเข่น เซดริก-มาร์เซล สเตเบ นักหวดเมืองเบียร์ แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ในรอบแรก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 ก.พ.) แต่น้องชาย มาร์โค ยอโควิช มือ 869 ของโลกตกรอบ

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ดูไบ ดิวตีฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 1,700,475 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 52 ล้านบาท) ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ก.พ. 2555 ในประเภทชายเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบแรก

โดย "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ซึ่งลงแข่งขันแมตช์แรกนับแต่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อ 5 สัปดาห์ที่แล้ว ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 28 นาที หวดเอาชนะ เซดริก-มาร์เซล สเตเบ มือ 72 ของโลกจากเยอรมนี 2-0 เซต 6-4, 6-2 ลอยลำสู่รอบสอง รอพบผู้ชนะคู่ระหว่าง เซอร์ไก สตาคอฟสกี จากยูเครน หรือ โอมาร์ อวาดีย์ นักหวดเจ้าถิ่น

ขณะที่ โนวัค เอาชนะคู่แข่งแบบสบาย แต่น้องชาย มาร์โค ยอโควิช ซึ่งเป็นมือไวลด์การ์ด และเคยเล่นเอทีพี ทัวร์ เพียง 3 แมตช์ ไม่รอดจอดรอบแรก หลังแพ้ต่อ อังเดรย์ โกลูเบฟ จากคาซักสถาน 0-2 เซต 3-6, 2-6

มาร์โค วัย 20 ปียอมรับว่าการมีพี่ชายเป็นมือ 1 ของโลกทำให้ตนเจอความกดดัน "เป็นน้องชายของเขามีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในด้านการเงินแล้วผมมีทุกอย่างที่จำเป็นทั้งโค้ชและสภาพแวดล้อมต่างๆในการฝึกซ้อม แต่ทุกคนก็คาดหวังว่าคุณจะเก่งเหมือนพี่ชาย ซึ่งยากจริงๆที่จะทำได้แบบเขา บางครั้งผมได้เปรียบเพราะคู่แข่งบางคนกลัว แต่บางคนก็คิดว่า 'เจ้านี่เป็นน้องชายโนวัค ดังนั้นต้องเอาชนะให้ได้' และนั้นก็ทำให้ผมเจองานหนัก"

ด้าน โนวัค ก็รู้สึกเห็นใจน้องชาย "เขาเจอความกดดันจากการที่มีนามสกุลยอโควิช และต้องต่อสู้กับเรื่องของจิตใจมากกว่าเกมการเล่นของเขา แต่ถ้าหากเขาสามารถมีสมาธิกับการเล่นและเลิกสงสัยตัวเองแล้วละก็ เขาจะเป็นผู้เล่นระดับโลกคนหนึ่ง"

ทั้งนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสฯมือ 3 ของโลก จะลงแข่งขันรอบแรกพบกับ มิเชล ลอดรา นักหวดฝรั่งเศส ในวันอังคารที่ 28 ก.พ. เช่นเดียวกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 4 ของโลกจากสกอตแลนด์ ที่ดวลกับ มิชาเอล แบร์เรอร์ จากเยอรมนี

ผลเทนนิส "ดูไบ แชมเปียนชิป" ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก ประจำวันที่ 27 ก.พ. 2555
อันเดร โกรลูเบฟ (คาซัคสถาน) ชนะ มาร์โค ยอโควิช (เซอร์เบีย) 2-0 เซต 6-3, 6-2
มาร์ดี ฟิช (สหรัฐฯ) ชนะ อันเดรียส เบ็ก (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-1, 6-1
ลูคัส โรซอล (เช็ก) ชนะ อาดรียอง มานนาริโน (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-2, 6-2
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย) ชนะ เซดริก-มาร์เซล สเตเบ (เยอรมนี) 2-0 เซต 6-4, 6-2
ลูคัส แลกโค (สโลวะเกีย) ชนะ เซอร์ไก บับกา (ยูเครน) 2-1 เซต 2-6, 6-2, 7-6 (14/12)
มาร์โค น้องชายร่วง
กำลังโหลดความคิดเห็น