xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" คึกจ้องล้มมะกันศึก "เดวิส คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ หวังย้ำแค้นหวดลุงแซมอีกคำรบ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสอดีตมือ 1 ของโลก หวังพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ย้ำแค้นทีมหวดจากสหรัฐอเมริกา ในศึกเทนนิสชิงแชมป์ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ 2012" ช่วงสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง หลังเคยเอาชนะทีมหวดแดนลุงแซมมาแล้วเมื่อปี 2001

"เฟดเอ็กซ์" หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งในเวที เดวิส คัพ ปีนี้ หลังห่างหายจากทัวร์นาเมนต์ไปตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งหวดวัย 30 ปี พร้อมเพื่อนร่วมทีมอย่าง สตานิสลาส วาวรินกา,มาร์โก ชิอูดิเนลลี และ ไมเคิล แลมเมอร์ จะมีคิวเปิดบ้านต้อนรับ ทีมหวดแดนลุงแซม ที่นำทัพโดย มาร์ดี ฟิช มือ 8 ของโลก สุดสัปดาห์นี้

โดยในงานแถลงข่าวที่้ไฟร์บูร์ก เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ที่เคยเอาชนะทีมหวดมะกันมาได้ 3 แมตซ์ ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ เมื่อปี 2001 ขณะอายุ 19 ปี ก็หมายมั่นปั้นมือที่จะเป็นฝ่ายเอาชนะผู้มาเยือนจากแดนลุงแซมอีกครั้ง เพื่อเป็นการเรียกความรู้สึกเก่าๆ ในคราวนั้นกลับมา

ขณะเดียวกัน หวดวัย 30 ปี ชี้ว่า ชัยชนะเมื่อปี 2001 ถือเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จที่ถาโถมเข้ามานับไม่ถ้วน เพราะหลังเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติ หลายเดือนต่อมา ก็สร้างความฮือฮาด้วยการโค่น พีท แซมพราส ยอดนักหวดชาวอเมริกันในศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวก็หวังว่าจะสามารถสร้างผลงานที่ดีในการพบกับทัพนักหวดชาวมะกันได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ศึกเดวิส คัพ 2012 เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก ระหว่างทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา จะเริ่มดวลแร็กเกตอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองไฟร์บูร์ก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยสถิติการเจอกันของทั้งคู่ กลายเป็นทีมหวดลุงแซม ที่มีสถิติเหนือกว่าเจ้าบ้านอยู่ 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น