xs
xsm
sm
md
lg

สื่อแฉ! "เฟด" จวกเพื่อนทำร่วงเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ (ขวา) บ่นเพื่อนร่วมทีมเล่นไม่ได้เรื่อง
สำนักข่าว AP รวมถึงผู้สื่อข่าวท้องถิ่น พร้อมใจกันรายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลก ออกโรงจวกสหพันธ์เทนนิสสวิตเซอร์แลนด์ และเพื่อนร่วมทีมหวดเดวิส คัพ อย่าง สตานิสลาส วาวรินกา แบบไม่มีชิ้นดี หลังทีมหวดจากแดนนาฬิกา ตกรอบเดวิส คัพ ด้วยน้ำมือของสหรัฐอเมริกา

"เฟดเอ็กซ์" เคยจับคู่กับ วาวรินกา คว้าเหรียญทองเทนนิสประเภทคู่ "ปักกิ่งเกมส์ 2008" ทว่าเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ทั้งคู่กลับพ่ายให้กับ ไมค์ ไบรอัน และ มาร์ดี ฟิช ไป 1-3 เซต ในศึกเดวิส คัพ จนต้องกระเด็นตกรอบเวิลด์กรุ๊ปไปในที่สุด หลังโดนทีมหวดมะกันออกนำสกอร์ขาดไป 0-3 คู่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ รวมถึงสื่อท้องถิ่น แฉว่าหลังพ่ายแพ้ แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย อย่างเฟเดอเรอร์ สวดยับสหพันธ์เทนนิสบ้านเกิด ที่ใช้คอร์ตดินเป็นสังเวียนดวลแร็กเกต เดวิส คัพ ครั้งนี้ โดยระบุว่าคอร์ตดังกล่าวไม่เหมาะสมที่จะใช้งาน แถมวิจารณ์คู่หูของตัวเองอย่าง วาวรินกา ว่าเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนทำให้ทีมตกรอบ

"ผมเล่นได้ดีพอสมควรในประเภทคู่ แต่สแตน กลับไม่เป็นเช่นนั้น เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี โดยเฉพาะการแข่งขันประเภทเดี่ยว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก เพราะนั่นคือความพ่ายแพ้ที่พวกเราไม่อาจโยนความกดดันกลับไปให้สหรัฐอเมริกา ได้เลยสักครั้ง" สำนักข่าว AP อ้างอิงคำพูดของอดีตมือ 1 โลก ขณะเปิดใจอยู่ที่ฝรั่งเศส

ขณะที่ สเวนยา มาสโตรเบราร์ดิโน ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำแดนนาฬิกา รายงานเป็นการยืนยันคำพูดของ "เฟดเอ็กซ์" อีกทีว่าเพื่อนร่วมทีมเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร "เขาวิจารณ์ถึงฟอร์มของ วาวรินกา ไม่ต่ำกว่าหนึ่งครั้ง โดยเฉพาะในแมตซ์ประเภทเดี่ยว" ส่วน เลอ กิป (L'Equipe) หนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนน้ำหอม หยิบคำพูดของหวดวัย 30 ปี มาเล่นอีกว่า "ผมเล่นได้ดีในประเภทคู่ สแตนเองก็ทำไม่ได้เลว แต่เขาก็มีความพยายามต่อสู้ เมื่อเล่นในเกมของตัวเอง"

สำหรับ เฟเดอเรอร์ หลังทีมชาติตกรอบเวิลด์กรุ๊ป ในศึกเดวิส คัพ ก็จะมีโปรแกรมลงหวดต่อในรายการ "เอบีเอ็น แอมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์" ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 51.6 ล้านบาท) ที่กรุงร็อตเตอดาม ประเทศฮอลแลนด์ ระหว่างวันที่ 13-19 ก.พ. นี้ ซึ่งแชมป์เก่าปีที่แล้วตกเป็นของ โรบิน โซเดอร์ลิง หวดมือ 14 ของโลก ชาวสวีเดน
กำลังโหลดความคิดเห็น