xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ปัดข่าวด่าเพื่อนหลังร่วงเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เปิดใจประเด็นด่าเพื่อนในเดวิส คัพ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส ออกมาปฏิเสธข่าวกรณีเฉ่งฟอร์มการเล่นของ สตานิสลาส วาวรินกา หวดรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ที่มีส่วนทำให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตกรอบศึกเทนนิสเดวิส คัพ 2012 รอบแรก ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

"เฟดเอ็กซ์" ตกเป็นประเด็นร้อนหลังออกมาวิจารณ์สหพันธ์เทนนิสแดนนาฬิกา และ วาวรินกา เพื่อนร่วมทีม ซึ่งรายหลังโดนหนักสุด เมื่อหวดวัย 30 ปี จวกคู่หูกระชากเหรียญทอง "ปักกิ่งเกมส์ 2008" ว่าเล่นไม่ได้เรื่อง จนมีส่วนทำให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ แพ้แมตซ์ประเภทคู่ต่อทีมสหรัฐอเมริกา 1-3 เซต พร้อมส่งให้ทีมหวดลุงแซม ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังนำขาด 3-0 คู่ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แชมป์แกรนด์สแลม 16 สมัย ปฏิเสธเรื่องนี้ผ่านสื่อว่าไม่เป็นความจริง โดยกล่าวว่า "ผมน่ะหรือที่เป็นคนโทษสแตน (วาวรินกา) ในเรื่องนี้ ยืนยันได้ว่าผมไม่เคยทำแบบนั้นเลย ผมมองแค่ว่ามันเป็นสัปดาห์ที่โชคร้ายสำหรับเรา ที่มีสถานการณ์อันแตกต่างก่อนนำเรามาสู่ความพ่ายแพ้ อย่างแรกและที่สำคัญคือ ผมคิดว่าทีมอเมริกาเล่นได้ดีจริงๆ"

"ผมได้มีการพูดคุยกับกัปตันทีม (เซเวอริน ลูธี) และสแตน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้ แค่อยากให้มั่นใจเท่านั้นว่ามันจะไม่เป็นเรื่องเข้าใจผิดระหว่างเราทั้งสอง เรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงเพราะต้องการสร้างอะไรบางอย่างขึ้นมาจากที่มันไม่มีอะไรเลยเท่านั้นเอง" อดีตมือ 1 โลก กล่าว

ขณะเดียวกัน เฟเดอเรอร์ ก็ยืนยันว่าตนไม่ได้ต่อว่า วาวรินกา ในแมตซ์ประเภทคู่ โดยแค่พูดถึงฟอร์มของตัวเอง และ "สแตน" เฉพาะในแมตซ์ประเภทเดี่ยว คืนวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. ซึ่งเกมวันนั้น เฟเดอเรอร์ แพ้ให้ จอห์น อิสเนอร์ 1-3 เซต และ วาวรินกา ก็แพ้ มาร์ดี ฟิช 1-3 เซต เช่นกัน "ผมเล่นได้ไม่เลวในแมตซ์นั้น เพียงแต่ไม่เป็นอย่างที่ต้องการ สแตนเองก็ไม่เลว เพียงแต่เขาไม่ได้อยู่ในแมตซ์ที่ดีของตัวเอง ผมเห็นด้วยในเรื่องนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น