xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" งดหวด 2 เดือนเยียวยาเข่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ขอเวลาพักอีก 2 เดือน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชื่อดังชาวสเปน เปิดเผยว่า ตนจะต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า ซึ่งเป็นสาเหตุให้พลาดการลงแข่ง ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน 2012 ที่กำลังดวลแร็กเก็ตกันอยู่ ณ เวลานี้

นักหวดมือ 3 ของโลก ห่างหายจากการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และศึกแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส มหานครนิวยอร์ค

นอกจากนี้การพักฟื้นอันยาวนาน จะทำให้ แชมป์เฟรนช์ โอเพน 7 สมัย ต้องพลาดรายการใหญ่ คือ ศึกเดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งขุนพลลูกสักหลาดจากแดนกระทิงดุ จะต้องหวดกับ ทีมสหรัฐอเมริกา ที่สนามปาเกต์ เฮอร์มานอส คาสโตร เมืองกิฆอน ประเทศสเปน

หวดวัย 26 ปี กล่าวว่า "ผมพลาดการลงเล่น โอลิมปิกและ ยูเอส โอเพน 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญของปี ซึ่งผมต้องการลงแข่ง ผมอยากคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง และสนุกสนานกับ เอทีพี ทัวร์ แต่ผมยังมีโอกาสอีกหลายปีข้างหน้า และหัวเข่าผมต้องการพักฟื้น"

ราชาคอร์ตดิน เสริมอีกว่า "ผมจะกลับมาก็ต่อเมื่อผมไม่รู้สึกเจ็บ และสามารถลงแข่งด้วยความมั่นใจ ผมรู้สึกดีขึ้นหลังจากพบหมอ และพอใจที่ได้รู้ว่าพัฒนาการตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นไปในทางบวก และไม่จำเป็นต้องผ่าตัด ผมจะทำตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อคืนสนามโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น