xs
xsm
sm
md
lg

"เอ-ร็อด" แขวนแร็กเก็ต หลังจบยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ-ร็อด อำลงวงการเทนนิส
แอนดี ร็อดดิค นักเทนนิสชื่อดังชาวอเมริกัน จัดงานแถลงข่าว ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส เพื่อประกาศแขวนแร็กเก็ต หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจจากการแข่งขัน ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

"เอ-ร็อด" ประกาศรีไทร์จากวงการลูกสักหลาด แบบพลิกความคาดหมาย ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส ซึ่งจะเป็นสนามสุดท้ายของ ยอดนักหวดแดนมะกัน โดยเลือกวันเกิดครบรอบ 30 ปีของตน ในการเปิดเผยถึงแผนการในอนาคต

แชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2003 กล่าวว่า "ผมจะพูดสั้นๆ ง่ายๆ ผมตัดสินใจว่านี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายสำหรับผม ผมแค่รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้ว ผมไม่รู้ว่าผมแข็งแรงหรือมีความมุ่งมั่นพอที่จะลงแข่งครั้งต่อไปหรือไม่ นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการเสมอ ในโลกของความสมบูรณ์แบบ"

อดีตมือ 1 ของโลก เสริมอีกว่า "ผมคิดว่าผมต้องการโอกาสที่จะกล่าวคำอำลาต่อแฟนๆ เทนนิส ผมไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร และผมหวังว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี และผมจะยังอยู่ที่นี่"

ตลอดอาชีพของ แร็กเก็ตแดนลุงแซม คว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2003 รองแชมป์ วิมเบิลดัน ปี 2004 , 2005 และ 2009 ชนะเลิศศึก เอทีพี ทัวร์ 32 สมัย และครองมือ 1 ของโลกด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปี 3 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น