xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เชื่อทองอลป.พาซิวสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสกอต กล่าวแสดงความเชื่อมั่นว่าการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่บ้านเกิด จะเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ช่วยให้ตนปลดล็อกแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกได้สำเร็จ ในศึกยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา
เมอร์เรย์
หวดวัย 24 ปี ชาวสกอต พ่ายแพ้ให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบชิงวิมเบิลดัน ทว่าหลังจากนั้น เมอร์เรย์ ก็กลับมาอัด โนวัค ยอโควิช ในรอบตัดเชือกโอลิมปิก ก่อนล้างแค้น เฟเดอเรอร์ และคว้าเหรียญทองต่อหน้าแฟนๆที่บ้านเกิดได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หวดมือ 3 ของรายการที่มีคิวเจอกับ อเล็กซานเดอร์ โบโกโมลอฟ จากรัสเซีย ในรอบแรกของสแลมยูเอส วันจันทร์ที่ 27 ส.ค. นี้ ให้สัมภาษณ์สื่อด้วยความเชื่อมั่นว่าการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่ผ่านมา จะช่วยให้ตนกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและได้ลุ้นหยิบแกรนด์สแลมแรกในชีวิตได้

"ผมมีความมั่นใจมากขึ้นในเวลานี้ นั่นคือสิ่งที่สำคัญมาก" หวดมือ 4 โลก กล่าวต่อ "ชัยชนะในโอลิมปิกถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่และมีความหมายกับผมมาก แต่ทั้งนี้ไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อลงสนาม แต่ที่แน่ๆ ผมเตรียมตัวมาอย่างดี และพร้อมแล้วที่จะลงสนาม"

แม้ก่อนหน้านี้เจ้าตัวจะตัดสินใจถอนตัวในรายการ โตรอนโต มาสเตอร์ส ที่แคนาดาปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า แต่ "มาซซา" กล่าวไม่รู้สึกกังวลแม้แต่น้อย "ผมไม่ได้ลงเล่นมากนักก็จริง แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะมีผลกระทบอะไรมากนัก ที่ผ่านมาผมมาแข่งวิมเบิลดัน หลังตกรอบแรกที่ควีนส์ แต่ผลงานก็ออกมาดีเช่นกัน ดังนั้น ผมไม่กังวลเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น