xs
xsm
sm
md
lg

"เบล็ก" แฉสแลมยูเอสมีนักหวดโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ เบล็ก
เจมส์ เบล็ก นักหวดชาวอเมริกันที่เพิ่งชนะ ลูคัส ลัคโก้ หวดชาวสโลวัค ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 2 ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ที่บ้านเกิด ออกมาเปิดประเด็นว่า แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีที่ชิงรางวัลรวมกว่า 25.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 765 ล้านบาท) จะต้องมีนักหวดใช้สารกระตุ้นเพื่อเค้นฟอร์มเก่งแน่นอน

กำลังเป็นที่น่าสนใจสำหรับเรื่องการโด๊ปในหมู่นักกีฬา โดย เบล็ก มั่นใจในวงการเทนนิสคงไม่ต่างจากกีฬาชนิดอื่นๆ ที่มีนักกีฬาแอบใช้สารกระตุ้นเพื่อให้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน แต่ตนเองก็ยังเชื่อมือบรรดาเจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบให้แน่ใจว่าการแข่งขันกีฬาทุกชนิดนั้นมีความสะอาดและโปร่งใส

ทั้งนี้ หวดวัย 32 ปี ออกมาแฉหลังจบแมตช์ที่เอาชนะ ลัคโก้ ในรอบแรก ด้วยว่าในทัวร์นาเมนต์นี้ต้องมีใครสักคนที่แอบใช้สารกระตุ้น โดยกล่าวว่า "ผมแน่ใจว่ามีคนที่ใช้สารกระตุ้นและมันต้องได้รับการตรวจสอบ สำหรับผู้ชนะศึกยูเอส โอเพน จะได้รับเงินกว่า 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ซึ่งจะต้องมีคนที่หาวิธีที่จะทำเช่นนั้นแน่ นับว่าเป็นเรื่องโชคร้ายเหมือนกัน แต่ผมหวังว่าวงการเทนนิสจะต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อจับกุมผู้ที่พยายามจะแหกกฏเหล่านี้"

โดย เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ โอเพน ปี 2006 เป็นหนึ่งในนักหวดที่แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยยินดีและพร้อมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างเอาจริงเอาจัง "มันเยี่ยมมากที่มีการทดสอบกัน แน่นอนว่ามันไม่สะดวกสบายเลยที่ต้องตื่นมาตั้งแต่ 6 โมงเช้าเพื่อปัสวะลงในถ้วย แต่นั้นคืองานพวกเขา และผมรู้ดีว่าถ้าเขามาตรวจผม พวกเขาก็คงต้องไปตรวจผู้เล่นอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน"

สำหรับ หวดจอมแฉขวัญใจชาวเมืองมะกันเตรียมเข้าไปพบกับ มาแซล กราโนเยร์ส นักเทนนิสมือ 24 ของรายการชาวสแปนิช ในการแข่งรอบที่ 2 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น