xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" มั่นซิวยูเอสฯ แม้พักยาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ได้พักเต็มที่ก่อนแข่ง
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีน กล่าวไม่รู้สึกกังวลใดๆที่ไม่ได้ลงแข่งรายการอุ่นเครื่องก่อนลงทำศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา พร้อมชี้การได้หยุดพักนาน 2 สัปดาห์ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยส่งให้ตัวเองคว้าแชมป์รายการนี้

หลังคว้าเหรียญเงินจากศึกเทนนิสโอลิมปิก เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม หวดหญิงวัย 25 ปีจากแดนหมีขาว เว้นวรรคไม่ลงหวดรายการอุ่นเครื่องก่อนเปิดศึก ยูเอส โอเพน แม้แต่รายการเดียวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เนื่องจากมีอาการติดเชื้อไวรัสในช่องท้อง แต่หลังจากหายดี ชาราโปวา ก็จะกลับมาจับแร็กเกตอีกครั้งก่อนสแลมยูเอส จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

โดย ชาราโปวา เล่าถึงช่วงที่หยุดพักการแข่งขันไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนว่า "ตอนแรกฉันเดินทางไปที่มอนทรีอัลเพื่อลงแข่งที่นั่น แต่แล้วก็รู้สึกปวดท้องจึงได้ตัดสินใจถอนตัว บางทีมันอาจเป็นสัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้วที่ร่างกายน่าจะได้หยุดพักบ้าง ที่ผ่านมาต้องออกเดินทาง, ลงแข่งมาตลอดในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งในที่สุดฉันก็เลือกที่จะพักผ่อน"

"ตอนนี้กลับมาซ้อมได้แล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะช้าไปสักหน่อย แต่ก็รู้สึกพร้อมกว่าเดิม เพราะบางทีฉันไม่ต้องการที่จะออกทัวร์ถึง 3 รายการต่อเนื่องเพื่อเตรียมตัวก่อน ยูเอส โอเพน บางทีการได้พักก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ร่างกายของฉันกลับมาสดเหมือนเดิม ซึ่งฉันเรียนรู้ได้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา และมันก็ช่วยฉันให้ฉันประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี" ชาราโปวา กล่าว

สำหรับ ชาราโปวา จะประเดิมรอบแรกประเภทหญิงเดี่ยวเจอกับ เมลินดา ซิงค์ มือหวดจากฮังการี ซึ่ง "นางฟ้ามาเรีย" ก็เผยว่าเวลานี้ตนอยู่ในสภาพที่พร้อมเต็มที่ และพร้อมโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะ โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า "นิวยอร์คคือรายการใหญ่ที่ฉันชื่นชอบและรอที่จะพบกับแฟนๆอีกมากมาย ซึ่งไม่มีเหตุผลใดเลยว่าทำไมฉันถึงไม่ควรทำผลงานให้ดีที่สุดในที่แห่งนี้"
กลับมาซ้อมแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น