xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ตั้งเป้าคัมแบ็คหวดอลป.2016

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล รอหวด ริโอเกมส์ อีก 4 ปีข้างหน้า
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน ตั้งเป้าขอคัมแบ็คกลับมาลงหวดในศึกโอลิมปิกอีกครั้ง ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในอีก 4 ปีข้างหน้า หลังชวดหวด "ลอนดอนเกมส์" เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า พร้อมเผยขอเร่งสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์ก่อนลงหวดอุ่นเครื่อง ยูเอส โอเพน เดือนหน้า

หวดวัย 26 ปี จากแดนกระทิงดุ วืดป้องกันเหรียญทองในศึกหวดโอลิมปิก 2012 แบบน่าเสียดาย หลังยังไม่หายจากอาการเจ็บที่เอ็นหัวเข่า ส่งผลให้เจ้าตัวตัดสินใจประกาศถอนตัวก่อนหน้าที่ "ลอนดอนเกมส์" จะเริ่มขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ ขณะเดียวกันยังพลาดโอกาสเชิญธงชาติสเปน ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 27 ก.ค. นี้ด้วย หลังทางคณะกรรมการโอลิมปิกสเปน เปลี่ยนให้ เพา กาซอล นักยัดห่วงของ แอลเอ เลเกอร์ส ทำหน้าที่แทน

"เอล มาทาดอร์" เผยทำนองรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ลงหวดในปีนี้ เพราะมีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะลงรับใช้ชาติในทัวร์นาเมนต์ระดับนี้ อย่างไรก็ตาม ยังตั้งความหวังว่าตนจะได้กลับมาหวดอีกครั้งในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล "ผมใฝ่ฝันที่จะได้ลงแข่งในโอลิมปิกมาโดยตลอด การตัดสินใจในครั้งนั้นถือเป็นเรื่องยากทำใจเพราะไม่พร้อมลงแข่ง แต่สิ่งที่ทำได้ในเวลานี้คือทำงานให้หนักขึ้นและสร้างโอกาสเพื่อไป ริโอ เดอ จาเนโร ในปี 2016"

ขณะเดียวกัน แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย เผยเวลานี้ขอเร่งรักษาอาการเจ็บที่หัวเข่าให้หายเป็นปลิดทิ้งก่อนจับแร็กเกตลงสนามในฤดูกาล "อเมริกันสวิง" เตรียมพร้อมก่อนลุย ยูเอส โอเพน ที่ฟลัชชิง เมโดวส์ สหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือน ส.ค. นี้ "สิ่งเดียวที่ผมทำได้คือทำงานให้หนักขึ้นและฟื้นฟูหัวเข่าตัวเองให้กลับมาใช้งานอย่างเร็วที่สุดตามปฏิทินของการแข่งขัน"

"ทัวร์นาเมนต์นั้นดำเนินไปแบบต่อเนื่องไม่มีหยุดเหมือนกับเวลา ผมต้องการทำตัวเองให้พร้อมที่สุดก่อนลงหวดที่สหรัฐอเมริกา ผมไม่ต้องการเสี่ยงลงสนามโดยต้องแบกรับความรู้สึกแย่ๆเอาไว้ ถือเป็นหายนะ และขอยืนยันว่าผมจะลงแข่งขันก็ต่อเมื่อหัวเข่าหายดีแล้วเท่านั้น" นาดาล ทิ้งท้าย โดยเจ้าตัวมีกำหนดคืนสนามรายการระดับมาสเตอร์ส "โรเจอร์ส คัพ" ที่โตรอนโต แคนาดา ระหว่างวันที่ 4-12 ส.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น