xs
xsm
sm
md
lg

“ลุยซ์” วืดทัพแซมบาลุย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุยซ์ อดไปโอลิมปิก
ดาวิด ลุยซ์ กองหลังหัวฟูของ “สิงห์บลู” เชลซี หมดสิทธิ์โชว์ลีลาในสนาม กับทีมชาติบราซิล ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ หลังไม่มีชื่ออยู่ในโผแข้ง 18 รายของแซมบา ขณะที่ ฮัลค์, ติอาโก ซิลวา และ มาร์เซโล ได้ไปในฐานะโควตาผู้เล่นอายุเกิน

ปราการหลังจอมบุกจากแคมป์ “สิงห์บลู” ได้รับการคาดหมายจากบรรดาสื่อ ว่า มีโอกาสเดินทางไปลุย “ลอนดอนเกมส์” ในฐานะผู้เล่นโควตาอายุเกิน 23 ปี ของทัพแซมบา แต่สุดท้ายเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลของบราซิล ได้คลอดชื่อผู้เล่นทั้ง 18 รายออกมา และปรากฏว่าไม่มีชื่อของกองหลังวัย 25 ปี ติดทีมของ มาโน มาเนเซส ชุดนี้

โดยในส่วนของผู้เล่นอายุเกิน 23 ปี ที่ติดโผชุดนี้ ประกอบด้วย ฮัลค์ กองหน้าร่างใหญ่จากปอร์โต, มาร์เซโล แบ็กซ้ายฟอร์มแรงจาก รีล มาดริด และ ติอาโก ซิลวา กองหลังจอมแกร่งจาก เอซี มิลาน ขณะที่ เนย์มาร์ สตาร์ดังแห่งซานโตส, ปาโต ดาวยิงจาก เอซี มิลาน ก็มีชื่อติดทีมไปลอนดอนเช่นกัน

ทั้งนี้ ขุนพลนักเตะแซมบา ที่เตรียมเดินทางไปล่าเหรียญทองเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของโอลิมปิก จะมีคิวเก็บตัวฝึกซ้อมในสัดาห์หน้าที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ก่อนบินไปยังกรุงลอนดอนในวันที่ 16 ก.ค.นี้ โดย บราซิล จะปักหลักซ้อมกันที่สนามซ้อมของทีมอาร์เซนอล และเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติสหราชอาณาจักร “จีบี ทีม” ที่มิดเดิลสโบรช์ วันที่ 20 ก.ค.

สำหรับ บราซิล เจ้าของเหรียญทองแดงใน “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อ 4 ปีก่อน ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ อียิปต์, เบลารุส และ นิวซีแลนด์ ซึ่งขุนพลแข้งแซมบา จะลงสนามโม่เกือกเกมแรกพบกับ อียิปต์ ที่สนามมิลเลเนียม สเตเดียม ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้

รายชื่อ 18 ขุนพลนักเตะบราซิลชุด "ลอนดอนเกมส์"
ผู้รักษาประตู : ราฟาเอล คาบราล (ซานโตส), เนโต (ฟิออเรนตินา)

กองหลัง : อเล็กซ์ ซานโดร (ปอร์โต), มาร์เซโล (รีล มาดริด), ราฟาเอล (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), ติอาโก ซิลวา (เอซี มิลาน), บรูโน อูวินี (เซา เปาโล), ฮวน (อินเตอร์ มิลาน)

กองกลาง : ซานโดร (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์), โรมูโล (สปาร์ตัก มอสโก), เปาโล เฮนริเก กานโซ (ซานโตส), ออสการ์ (อินเตอร์นาซิองนาล), ลูคัส มูรา (เซา เปาโล)

กองหน้า : เนย์มาร์ (ซานโตส), เลอันโดร ดาเมียว (อินเตอร์นาซิองนาล), อเลกซานเดร ปาโต (เอซี มิลาน), ฮัลค์ (ปอร์โต)
ปาโต และ เนย์มาร์ เตรียมฉายแสงในลอนดอนเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น