xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! “นาดาล” เข่าเดี้ยงถอนหวด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ชวดหวดโอลิมปิกหลังเข่ายังไม่หายดี
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน ออกแถลงการณ์สุดช็อกด้วยการประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในสัปดาห์หน้า หลังยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ด้านเจ้าตัวรับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตการลงเล่นอาชีพ

หวดวัย 26 ปี จากแดนกระทิงดุ ไม่ได้ลงเล่นรายการใดๆ หลังตกรอบสองของศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ด้วยน้ำมือของ ลูคัส โรโซล มือรองบ่อนชาวเช็ก ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวเดินทางกลับไปบ้านเกิดเพื่อพักผ่อนกับครอบครัวพร้อมเร่งรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเพื่อให้พร้อมก่อนลงป้องกันแชมป์ใน “ลอนดอนเกมส์”

แต่ล่าสุด นาดาล ได้ออกมาประกาศขอถอนตัวจากการแข่งขันหวดในโอลิมปิก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลสภาพร่างกายไม่พร้อมที่จะลงแข่งขันเนื่องจากยังมีอาการอักเสบที่เอ็นหัวเข่าอยู่ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า “ผมไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับโอลิมปิกที่ลอนดอน ซึ่งนั่นทำให้ผมตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เดินทางไปกับคณะนักกีฬาของสเปนเพื่อลงแข่งขันครั้งนี้”

“ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตการเล่นอาชีพของผม คุณสามารถจินตนาการได้เลยว่ามันยากเพียงใดสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้ ผมคงไม่เห็นแก่ตัวฝืนลงเล่นทั้งที่ไม่พร้อม ถือเป็นการเอาเปรียบเพื่อนร่วมทีมมากเกินไป ซึ่งจากนี้ผมคงต้องปล่อยให้เพื่อนๆ ที่มีความพร้อมมากกว่าผมลงเล่นแทน ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องดีไม่น้อยสำหรับวงการเทนนิสของสเปน” แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย กล่าว

ทั้งนี้ “เอล มาทาดอร์” ยังคาดหวังว่า ตนจะยังได้ทำหน้าทีเป็นผู้เชิญธงชาติของสเปน ลงสู่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 27 ก.ค.นี้ แม้ไม่ได้ลงแข่ง อย่างไรก็ตาม สหพันธ์กีฬาของสเปน จะนำเรื่องนี้มาประชุมอีกคร้้งในคืนวันศุกร์นี้ ส่วนคนที่จะได้เข้าไปเล่นแทน นาดาล คือ เฟลิเซียโน โลเปซ หวดมือ 20 ของโลก

โดยเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาใน “ปักกิ่งเกมส์” นาดาล คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวหลังเอาชนะ เฟร์นานโด กอนซาเลซ จากชิลี ไป 2-1 เซต 6-3, 6-7 (2/7), 6-3 แต่โชคร้ายเจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนไม่สามารถตามไปป้องกันแชมป์ได้ในปีนี้
สมัยคว้าเหรียญทองได้เมื่อ 4 ปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น