xs
xsm
sm
md
lg

"กาซอล" ถือธงสเปนแทน "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล กาซอล
พาว กาซอล ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของ แอลเอ เลเกอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการโอลิมปิกสเปน ให้เป็นู้ถือธงชาติสเปนในพิธีเปิด โอลิมปิก 2012 แทน ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสที่ต้องถอนตัวจากอาการเจ็บ

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมการโอลิมปิกสเปน (ซีโออี) ออกแถลงการณ์ประกาศให้ พาว กาซอล นักบาสชื่อดังของ แอลเอ เลเกอร์ส ทำหน้าที่ถือธงชาติสเปนนำทัพนักกีฬาเดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ที่จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 27 ก.ค. นี้ หลังจาก ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกประกาศถอนตัวจากอาการเจ็บหัวเข่า

โดย ซีโออี ออกแถลงการณ์มีใจความว่า " คณะกรรมการบริหารชุดพิเศษของคณะกรรมการโอลิมปิกสเปน ตกลงกันอย่างเป็นเอกฉันท์ในวัน นี้เพื่อเลือกให้ พอล กาซอล เป็นผู้ถือธงชาติสเปน ในพิธีเปิด ลอนดอนเกมส์ 2012"

ภายหลังทราบข่าว ฟอร์เวิร์ด วัย 32 ปีที่สร้างชื่ออยู่ในเอบีเอ สหรัฐ อเมริกา ทวีตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ที่นิยมกันแพร่หลายว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เป็นผู้ถือธงนี้ มันเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพนักกีฬาของผมเลย"

ขณะที่ "เอล มาทาดอร์" ผู้ที่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจนต้องขอถอนตัวจากศึกนี้ ทวีต ข้อความกลับผ่านทวิตเตอร์แสดงความยินดีกับ กาซอล ว่า "ขอแสดงความยินดีกับ กาซอล ด้วย ผมดีใจที่คุณได้ถือธง ขอให้เพลิดเพลินกับช่วงเวลานั้น คุณสมควรได้รับมันแล้ว"

ส่วนการถอนตัวครั้งนี้ เฟลิเซียโน โลเปซ หวดมือ 30 ของโลกจะถูกเรียกมาเสริมแทน นาดาล เพื่อลงแข่งในศึกโอลิมปิกร่วมกับ เฟร์นันโด เบร์ดาสโก ดาบิด เฟร์เรร์, นิโกลัส อัลมาโกร และ มาร์ก โลเปซ
นาดาล ชวดลุยโอลิมปิก 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น