xs
xsm
sm
md
lg

สเปนมั่นซิวเดวิสคัพแม้ไร้ "นาดาล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์เรตยา (ซ้าย) เชื่อมั่นในตัวลูกทีมทุกคน
อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันทีมชาติสเปน ในศึกเดวิส คัพ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าขุนพลนักหวดแดนกระทิงดุ มีโอกาสซิวแชมป์หวดรายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 6 แม้ไร้กระบี่มือหนึ่งอย่าง ราฟาเอล นาดาล หวดมือ 4 ของโลกที่มีปัญหาบาดเจ็บก็ตาม

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย "เดวิส คัพ 2012" มีคิวเปิดฉากดวลรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. นี้ ที่โอทู อารีนา กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก เจ้าถิ่น พบกับ สเปน แชมป์โลก 5 สมัย ที่งวดนี้ลงแข่งโดยไม่มีชื่อของ ราฟาเอล นาดาล หลังยังไม่หายเจ็บที่หัวเข่า

แม้ไร้แม่ทัพเบอร์ 1 ของทีม แต่จากประสบการณ์ที่ทีมหวดกระทิงดุ ที่ไม่มี นาดาล ลงสนาม เคยหยิบแชมป์ด้วยการชนะ อาร์เจนตินา 3-1 เกม เมื่อปี 2008 ทำให้ อเล็กซ์ คอร์เรตยา กัปตันทีม เชื่อมั่นว่าทีมมีลุ้นป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย โดยกล่าวว่า "ถ้ามันเคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ แล้วทำไมมันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งล่ะ"

ขณะเดียวกัน แม้ผู้นำทีมกระทิงดุงวดนี้จะเป็น ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลก แต่ คอร์เรตยา ยังเชื่อมั่นในตัวหวดวัย 30 ปีนี้ และหวังว่าการประสานงานกันของทุกคนในทีมจะเป็นส่วนสำคัญให้ทีมคว้าชัยได้ในปีนี้ "เราไม่ได้หวังในตัวแค่ เฟร์เรร์ แต่หากเป็นทุกคน ถึงการแข่งขันครั้งนี้ เช็ค จะได้เล่นในพื้นผิวที่ถนัด (ฮาร์ดคอร์ต) แต่ก็เชื่อมั่นว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้เช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น