xs
xsm
sm
md
lg

"เฟร์เรโร" ขอรีไทร์หลังจบบาเลนเซีย โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆวน คาร์ลอส เฟร์เรโร
ฆวน คาร์ลอส เฟร์เรโร อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน ประกาศขอยุติการเล่นเทนนิสอาชีพกว่า 14 หลังจบศึกเอทีพี ทัวร์ รายการ "บาเลนเซีย โอเพน" ที่เมืองกระทิงดุ ในเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจากรู้สึกว่าไม่สามารถทำตามฝันได้และขาดแรงจูงใจจะเล่นต่อ

อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปนที่เคยสร้างชื่อขึ้นมาจากการคว้าแชมป์เมเจอร์ครั้งแรกและครั้งเดียวในรายการ เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2003 ตัดสินใจประกาศอำลาวงการแร็กเก็ตเป็นที่เรียบร้อย หลังจากเล่นมายาวนานกว่า 14 ปี และคว้าแชมป์ไปทั้งสิ้น 15 รายการ โดยปัจจุบันรั้งอยู่ที่มือ 111 ของโลก

หวดวัย 32 ปี จะแขวนแร็กเก็ตทันทีหลังจบศึกเทนนิสรายการ บาเลนเซีย โอเพน ที่จะเริ่มวัน 21 ต.ค. นี้ ที่เมืองบาเลนเซีย ในประเทศบ้านเกิดตัวเอง โดย กล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ยากและซับซ้อนมากกับการต้องหนีออกจากสิ่งที่อยู่วนเวียนอยู่ตลอด 6-7 ปี แต่ผมเริ่มมีฤดูกาลที่ยากลำบาก และสังเกตุได้ว่าตัวเองเริ่มหมดความทะเยอทะยานและไร้แรงจูงใจ"

นอกจากนี้ เฟร์เรโร ยังกล่าวถึงความทรงจำที่แสนประกับใจถึงการได้พาสเปนเป็นแชมป์ เดวิส คัพ รวมถึงตำแหน่งมือ 1 ของโลกว่า "ในเดวิส คัพ ปี 2000 เป็นสิ่งที่น่าจดจำสำหรับชาวสเปนอย่างแท้จริง ตอนนั้นผมยังเด็กมากแต่ก็รู้ถึงความสำคัญของการเล่นรายการนี้ให้ประเทศชาติ ส่วนแชมป์แกรนด์สแลมพร้อมด้วยตำแหน่งมือ 1 โลกเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมในการเล่นอาชีพ"

ขณะที่ อเล็กซ์ กอร์เร็ตจา กัปตันทีมเดวิส คัพ ของทีมกระทิงดุ และเพื่อนร่วมทีมของ เฟร์เรโร ในปี 200 กล่าวถึงการประกาศรีไทร์ครั้งนี้ ว่า "มันเหมือนเป็นการสูญเสียอีกหนึ่งผู้เล่นของยุคไปเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น