xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" โวโกยสแลมเพิ่มอีก 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กลับมาบ้านแล้วยังคุยไม่หยุด
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลก และแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน คนล่าสุด เผยเวลานี้มีความสุขเป็นอย่างยิ่งจนแทบอยากจะอำลาวงการหวดไปเลยในเวลานี้หลังปลดล็อกสแลมแรกที่สหรัฐอเมริกา พร้อมคุยโวขอเก็บเกี่ยวความสำเร็จหยิบสแลมเพิ่มต่อไปอีก 5 ปี เป็นอย่างน้อย

หวดวัย 25 ปี ชาวสกอต ทำผลงานยอดเยี่ยมกระชากแชมป์ ยูเอส โอเพน มาจาก โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกและแชมป์เก่าจากเซอร์เบียไปได้ 3-2 เซต เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยล่าสุด เจ้าตัวเดินทางกลับถึงประเทศบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย. เพื่อชาร์ตแบตให้เต็มก่อนป้องกันแชมป์มาสเตอร์ส 2 รายการที่โตเกียว และ เซี่ยงไฮ้ เดือนหน้า

โดย เมอร์เรย์ กล่าวถึงอดีตว่าตนมักถูกตั้งคำถามถึงการครองแชมป์แกรนด์สแลมมาโดยตลอด จนทำให้รู้สึกดดัน แต่หลังจากตนคว้าสแลมได้สำเร็จ ท่าทีจากคนรอบข้างก็เปลี่ยนไป โดยกล่าวว่า "มีคนมากมายเดินมาบอกผมว่า คุณต้องคว้าแชมป์ได้อีกแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วงเลย มันทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มยิ่งที่สามารถยกระดับการเล่นของตัวเองได้ขนาดนี้"

"ถ้าหากผมเลิกเล่นไปเสียตอนนี้ ผมคงอำลาวงการไปอย่างมีความสุขแบบสุดๆ แต่หวังว่าจะมีเวลาให้ผมอีกสัก 5 ปี ที่จะรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีไว้อย่างต่อเนื่อง นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ ซึ่งหากรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์อยู่เสมอ ก็คงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยและนี่ก็คือเป้าหมายของผมต่อจากนี้" นักหวดเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ประเภทชายเดี่ยวคนล่าสุด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น