xs
xsm
sm
md
lg

ปัดติดยศเซอร์ “เมอร์เรย์” ลั่นซิวสแลมวิม-มือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ฉลองแชมป์กับทีมงาน
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน คนล่าสุด ตั้งเป้าขอหยิบสแลม วิมเบิลดัน พร้อมยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกมาครองให้ได้ในปีหน้า แต่บอกปัดเรื่องการประดับยศอัศวิน เป็น “เซอร์ แอนดี เมอร์เรย์” เพราะยังอยากใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดามากกว่า

หวดวัย 25 ปี จากสหราชอาณาจักร ยุติอาถรรพณ์รอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมาของตัวเองได้สำเร็จ ด้วยการล้ม “แชมป์เก่า” โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย ก่อนซิวโทรฟีแชมป์ ยูเอส โอเพน บนสังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ พร้อมปลดล็อกสแลมแรกในชีวิตจนได้ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

ภายหลังตื่นขึ้นมาช่วงเช้าของอีกวัน เมอร์เรย์ ก็หอบหิ้วโทรฟีสแลมไปให้สื่อมวลชนได้แชะภาพกันกลางกรุงนิวยอร์ก ซึ่งหลังจากนั้น หวดชาวสกอต ประกาศเป้าหมายต่อไปของตัวเอง ด้วยการขอซิวสแลม วิมเบิลดัน ที่บ้านเกิด พร้อมกับยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลกมาเป็นของตัวเองให้ได้ภายในปีหน้า หลังปีนี้เจ้าตัวทำผลงานเยี่ยมเข้าถึงรอบชิงสแลมวิม แต่สุดท้ายพ่าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไปในที่สุด

เมอร์เรย์ เปิดเผยว่า “เมื่อคุณยกระดับฟอร์มของตัวเองจนใกล้ถึงจุดสูงสุด ก็ถือเป็นก้าวต่อไปของผม ซึ่งจากนี้คุณต้องรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เพียงแค่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมหรือโอลิมปิกเท่านั้น ที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช รักษามาตรฐานได้เป็นอย่างดี ถือเป็นเรื่องยากที่ใครจะทำได้ แต่มันก็คือสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อซิวแชมป์ วิมเบิลดัน หลังจากปีนี้ผมเข้าใกล้การเป็นผู้ชนะมาแล้ว”

อย่างไรก็ตาม “มาซซา” ก็บอกปฏิเสธถึงการประดับยศอัศวิน อันเป็นรางวัลจากความสำเร็จที่เจ้าตัวทำได้ในปีนี้หรือแม้กระทั่งในปีหน้า โดยหวดเหรียญทองโอลิมปิก กล่าวปิดท้ายว่า "มันไม่ใช่สิ่งที่ผมคิดไว้สักนิด อิวาน เลนเดิล บอกผมว่าคุณจะได้นั่งโต๊ะที่ดีที่สุดในร้านอาหาร และได้เล่นกอล์ฟสนามที่ดีที่สุดแบบฟรีๆ แต่ผมไม่สนใจ เพราะต้องการใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนที่ผ่านมามากกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น