xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ถอนหวดไฟนอลส์หลังเข่ายังเดี้ยง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล อดโชว์ลีลาที่ลอนดอน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 4 ของโลกชาวสเปน ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ ศึกมาสเตอร์สรายการสุดท้ายที่ปารีส เรียบร้อย หลังเข่ายังไม่ดีขึ้น

อดีตมือ 1 โลก วัย 26 ปี พักรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอยู่ที่บ้านเกิด และไม่ได้ลงหวดรายการใดนับตั้งแต่ตกรอบ 2 แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายน โดยทีแรกเจ้าตัววางเป้ากลับมาคืนสนามให้เร็วที่สุด เพราะมีรายการใหญ่ที่ลอนดอนรออยู่ช่วงปลายปี

แต่ล่าสุด แชมป์แกรนด์สแลม 11 สมัย ก็ยืนยันแล้วว่าตนจะไม่ลงแข่งรายการ ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส รวมถึง เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนหน้าแน่นอนแล้ว หลังเข่าซ้ายที่มีปัญหาปวดที่กระดูกสะบ้ายังไม่หายดี และไม่แน่อาจรวมรายการ เดวิส คัพ 2012 ที่สเปน เจอกับ เช็ก วันที่ 16-18 พ.ย. ด้วย

"ผมผิดหวังมากที่ต้องพลาดทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ 2 รายการในช่วงปลายปี ทั้งปารีส และ ลอนดอน แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรซ์สำหรับผม เพราะรู้ดีว่ายังไม่พร้อมที่จะลงแข่ง อย่างไรก็ตาม หวังว่าการรักษาอาการที่หัวเข่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ และรอวันกลับมาซ้อมเทนนิสอีกครั้งเร็วๆนี้" นาดาล กล่าว

ด้าน แบรต ดริววิตต์ ประธานของเอทีพี กล่าวอวยพรให้ "เอล มาทาดอร์" หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว "พวกเราหวังว่า ราฟา จะกลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้งเมื่อสภาพร่างกายสมบูรณ์และหายจากการบาดเจ็บ เขาคือแชมเปียนที่น่าทึ่ง แม้น่าเสียดายที่จะไม่ได้เห็นเจ้าตัวที่ลอนดอน แต่เราก็กำลังรอต้อนรับเขากลับมาสู่ทัวร์เร็วๆนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น