xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ถอนตัวหวด ปารีส มาสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดเรอร์ ถอนตัวเพื่อศึกใหญ่
โรเจอร์ เฟเดเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเมืองนาฬิกา ตัดสินใจประกาศถอนตัวจากศึกเทนนิสรายการ "ปาริบาส ปารีส มาสเตอร์ส" ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงสุดสัปดาห์นี้แม้มีดีกรีแชมป์เก่า โดยชี้ว่าต้องเก็บแรงไว้ลุยหวดเอทีพี ทัวร์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ช่วงสัปดาห์หน้า

หวดจอมเก๋าชาวสวิสออกมาประกาศขอถอนตัวจากศึกเอทีพี ทัวร์ ระดับ มาสเตอร์ส รายการสุดท้ายของปี "ปารีส มาสเตอร์ส" ที่เมืองน้ำหอม ซึ่งจะเปิดฉากดวลแร็กเก็ตกันในสัปดาห์นี้ เป็นที่เรียบร้อยหลังจากพ่ายให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา 4-6, 7-6(7/5) และ 6-7(3/7)ในรอบชิงชนะเลิศ "สวิส อินดอร์ส" ที่นครบาเซิล ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดย เฟเดเรอร์ ให้เหตุผลในการเลือกไม่ไปป้องกันแชมป์ที่ปารีส ว่า เขาต้องการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับป้องกันแชมป์ที่ลอนดอน และอยากมุ่งมั่นเพียงรายการเดียวเท่านั้น "ผมจะไม่ไปที่นั่น มันต้องเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมมีรายการเล็กๆ น้อย มากมายที่ต้องแข่ง แต่ตอนนี้ไม่ต้องการโอกาสเหล่านั้นเลย ผมต้องการเวลาเตรียมตัวก่อนถึงศึก เอทีพี ทัวร์ ไฟนอล"

อย่างไรก็ดี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ที่เพิ่งเพิ่มสถิติครองมือ 1 โลกนานที่สุดเป็น 302 สัปดาห์ตามการประกาศล่าสุดของ เอทีพี ในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค. และมีดีกรีที่เป็นถึง "แชมป์เก่า" ปารีส มาสเตอร์ส แต่กลับขอถอนตัวจึงเสี่ยงมากที่จะเสียตำแหน่งมือวางสูงสุดให้กับ โนวัค ยอโควิช ที่ลงเล่นในรายการนี้ตามปกติ

"ช่วงนี้ของปีก่อนมันเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากของผม การคว้าแชมป์ที่ปารีสด้วยอายุ 30 ปี แฟนที่นั่นก็มหัศจรรย์มาก แต่ผมได้ทำในสิ่งที่ผิดพลาดต่อแฟนเทนนิส ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจเพียงช่วงนาทีสุดท้ายจริงๆ" เฟเดเรอร์ กล่าวเสริม

ทั้งนี้จากการถอนตัวของ โรเจอร์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน "ปารีส มาสเตอร์ส" ให้สิทธิ์ วิคตอร์ ฮาเนสคู มือหวดจากโรมาเนีย เข้ามาแข่งแทนในฐานะลัคกีลูสเซอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น