xs
xsm
sm
md
lg

"เฟร์เรร์" ทุบหวดโปลซิวแชมป์ปารีส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์(ขวา) คว้าแชมป์มาสเตอร์รายการแรกที่ฝรั่งเศส
ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ประเดิมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เทนนิสรายการ ปารีส มาสเตอร์ส มาครองได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เจอร์ซี ยาโนวิคซ์ จากโปแลนด์ไป 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 2,427,975 ยูโร (ประมาณ 97.1 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดมือ 5 ของโลกชาวสเปน ลงสนามพบกับม้ามืดของทัวร์นาเมนต์อย่าง เจอร์ซี ยาโนวิคซ์ มือ 69 ของโลกจากโปแลนด์ และปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผ เมื่อหวดจากแดนกระทิงดุ เอาชนะ ยาโนวิคซ์ ไป 2-0 เซต 6-4, 6-3 กลายเป็นชาวสเปนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ ก่อนเตรียมบินไปสมทบกับเพื่อนๆที่ลอนดอน เพื่อทำศึกเอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ต่อไป

โดยหวดวัย 30 ปี ชาวสเปน เผยว่า "ถือเป็นความฝันอย่างแท้จริงสำหรับการคว้าแชมป์มาสเตอร์ส หลังต้องผิดหวังมาตลอด 3 รายการ ที่โรม, มอนติ-คาร์โล และ เซี่ยงไฮ้ บอกได้เลยว่าผมมีความสถขมากและนี่ก็คือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตนักหวดอาชีพของผม"

ทั้งนี้ เฟร์เรร์ หลังคว้าแชมป์ที่ฝรั่งเศส เจ้าตัวจะบินไปที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อลงทำศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่สนามโอทู อารีน่า ร่วมกับนักหวดชั้นนำอีก 7 รายอย่าง โนวัค ยอโควิช, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, แอนดี เมอร์เรย์ หรือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร
กำลังโหลดความคิดเห็น