xs
xsm
sm
md
lg

"เฟร์เรร์" ปะทะหวดโปล ชิงปารีสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟร์เรร์ เข้าชิงตามคาด
ดาบิด เฟร์เรร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน เตรียมทำศึกกับ เจอร์ซี ยาโนวิชซ์ หวดม้ามืดจากโปแลนด์ ในการแข่งขันรายการ ปารีส มาสเตอร์ส รอบชิงชนะเลิศ ที่ฝรั่งเศส หลังควงคู่กันเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ รายการ "บีเอ็นพี ปาริบาส์ มาสเตอร์ส" ชิงเงินรางวัลรวม 2,427,975 ยูโร (ประมาณ 97.1 ล้านบาท) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบตัดเชือก

ปรากฏว่า ดาบิด เฟร์เรร์ หวดมือ 5 ของโลก ที่มีคิวเตรียมหวด เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ สัปดาห์หน้า เอาชนะ มิเชล ลอดรา มือความหวังของแฟนๆเจ้าถิ่นไป 2-0 เซต 7-5, 6-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ เจอร์ซี ยาโนวิชซ์ มือ 69 ของโลกจากโปแลนด์ ม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ ที่ล้ม กิลส์ ซิมง ขวัญใจเจ้าถิ่นได้เช่นกัน 2-0 เซต 6-4, 7-5

โดยสำหรับ ยาโนวิชซ์ ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการมาสเตอร์สได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังใช้เวลาหวดระดับชาเลนเจอร์มานานหลายปี เปิดเผยว่า "ถือเป็นสัปดาห์ที่มหัศจรรย์มาก ไม่เคยเชื่อเลยว่าวันนี้จะมาถึง ตอนนี้รู้สึกมั่นใจเป็นอย่างมากแต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ผมก็ต้องฝ่าด่านมาตั้งแต่รอบควอลิฟาย ซึ่งหลังจากนี้ไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมหวังว่าจะตัวเองได้สปอนเซอร์รายใหม่และไม่มีปัญหาเรื่องการเงินอีก"

ผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ปารีส มาสเตอร์ส รอบรองชนะเลิศ
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) ชนะ มิเชล ลอดรา (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 7-5, 6-3
เจอร์ซี ยาโนวิชซ์ (โปแลนด์) ชนะ กิลส์ ซิมง (ฝรั่งเศส) 2-0 เซต 6-4, 7-5
ยาโนวิชซ์ ม้ามืดตัวจริงจากโปแลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น