xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" คิดหนักโปรแกรมหวดท้ายปีก่อนซิวมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ทวงมือ 1 โลกคืนมากได้อีกครั้ง
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซิร์บ ยอมรับ ตนเองต้องคิดหนักกับโปรแกรมแข่งสุดหินช่วงท้ายของปี 2012 และเลือกลงเล่นให้เหมาะสมเพื่อรักษาร่างกายก่อนลุยศึกใหญ่เอทีพี ทัวร์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ช่วงต้นเดือน พ.ย. นี้

หวดวัย 25 ปี ว่าที่มือ 1 ของโลกตามการประกาศของเอทีพีช่วงวันจันทร์ที่ 5 พ.ย. นี้ โดยเตรียมกลับขึ้นเป็นมือ 1 โลกอีกครั้งหลังจากเสียให้ โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ตั้งแต่การแข่งขันศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ และตามการยืนยันของสมาพันธ์เทนนิสชาย โยโควิช จะเป็นมือ 1 โลกไปจนจบปี 2012 อย่างแน่นอน หลังจาก "เฟดเอ็กซ์" ขอถอนตัวจากรายการ "ปารีส มาสเตอร์ส"

ยอโควิช ยอมรับว่า ต้องคิดอยู่หลายรอบกับการเลือกลงเล่นในโปรแกรมหนักของปฏิทินช่วงปลายปี 2012 ซึ่งเตรียมกลับมาลงเล่นในศึก "ปารีส มาสเตอร์ส" ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อนเตรียมตัวก่อนไปลุยศึกใหญ่ใน เอทีพี ทัวร์ ไฟนอล ช่วงต้นเดือน พ.ย. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

"มันเป็นความท้าทายยิ่งใหญ่ แต่แน่นอนที่สุดผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปแข่งที่ลอนดอน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการวางแผนช่วงก่อนปิดฤดูกาล" หวดชาวเซิร์บ กล่าวกับสื่อในเมืองน้ำหอม ก่อนกลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังจาก เอาชนะ แอรดี เมอร์เรย์ ในรายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่แดนมังกร

"ปฏิทินการแข่งไปเป็นตามกำหนดของมัน เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพียงแต่ต้องยอมรับให้ได้ ซึ่งตอนนี้ไม่มีทางให้เลือกมากนักและต้องพิจารณาความสำคัญเพื่อการจบปีให้สวยและเราต้องเลือกหนทางให้ดีที่สุด ร่างกายของผมเยี่ยมมาก และรู้สึกสดชื่นแม้จะแข่งหนักมาตลอดทั้งปี" ยอโควิช กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น