xs
xsm
sm
md
lg

"เลนเดิล" หวังหวดบิ๊ก 4 แย่งแชมป์สนุก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีวาน เลนเดิล
อีวาน เลนเดิล โค้ชเลือดเช็กของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกออกมาชี้ว่าในปี 2013 บรรดายอดนักหวดแถวของโลกจะกลับมาแย่งแชมป์กันสนุกตลอดปีแน่นอน และเป็นงานหนักของหวดชาวสกอตต์ที่จะไล่ล่าแชมป์ด้วยเช่นกัน

เมอร์เรย์ หวดขวัญใจชาวเมืองผู้ดีเพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในศึก "ยูเอส โอเพน 2012" ที่แผ่นดินมะกัน และคว้าเหรียญทองในศึก โอลิมปิก 2012 "ลอนดอนเกมส์" ที่ประเทศบ้านเกิดมาครองได้ในปีที่ผ่านมา แต่ในปีหน้า เลนเดิล เชื่อว่า โอกาสของหวดวัย 25 ปี จะไม่ง่ายแบบนี้อีกแน่นอนและจะต้องเจอความท้าทายใหม่ๆ มากมาย

ด้วยฟอร์มที่คงเส้นคงวาของ โนวัค ยอโควิช จนรักษามือ 1 ของโลกไว้ได้เป็นปีที่ 2 และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจากแดนนาฬิกามีประสบการณ์มากมายจึงไม่สามารถประมาทได้ ส่วน ราฟาเอล นาดาล จากสเปนก็จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาในเดือนมกรานี้ด้วย ทำให้ เลนเดิน เชื่อว่าเด็กปั้นของตนเองจะต้องพบงานหนักไม่น้อยทีเดียว

"ในวงการเทนนิสทุกวันนี้ถือเป็นกีฬาที่เอาชนะกันได้ยากมาก กับคู่แข่งที่อยู่ในชั้นใกล้ๆ กันอย่าง โนวัค, เฟเดอเรอร์, นาดาล และ แอนดี ของเขาด้วย มันจึงเป็นสิ่งที่คาดเดายากว่าใครจะประสบความความสำเร็จ" เลนเดิล กล่าว

และเมื่อถามถึงโอกาสในการซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ในปี 2013 ของ แอนดี ยอดโค้ชจากเช็ก ตอบว่า "มันแน่นอนที่สุดว่านั่นคือเป้าหมาย และเขาก็มีโอกาสอยู่ แต่ผมไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยจริงๆ"
มองว่า เมอร์เรย์ จะลุ้นแชมป์ยากขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น