xs
xsm
sm
md
lg

โนเล ชน เฟด ชิงดำหวดเอทีพีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล เตรียมชนะตอกย้ำมือ 1 โลก
โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลกชาวเซิร์บ เตรียมลงดวลแร็กเก็ตกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 โลกจากสวิสเซอร์แลนด์ ในศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รอบชิงชนะเลิศ ส่งท้ายปี 2012 หลังเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งคู่ในรอบ ตัดเชื่อก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการสุดท้ายของ เอทีพี ทัวร์ รายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ณ สนามโอทู อารีน่า ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบตัดเชือกโดย โนวัค ยอโควิช พบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ส่วน แอนดี เมอร์เรย์ พบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

เริ่มกันที่ในคู่แรก โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บที่พ่ายให้กับ เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินาไปก่อนในเซตแรก 4-6 ต้องออกแรงเหนื่อยในการพลิกสถานการณ์ กลับมาเร่งเครื่องเอาชนะได้ 2-1 เซต 4-6, 6-3 และ 6-2 พร้อมตบเท้าเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศก่อน ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 12 นาที

หลังจบเกม "โนเล่" กล่าวถึงแมตช์ชิงชนะเลิศในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ระหว่างเตรียมกล่องของขวัญที่บรรจุช็อคโกแลตอยู่เต็มห้อง ว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นวันพรุ้งนี้จะต้องเป็นเรื่องเซอร์ไพรซ์ และผมจะขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ผมมาตลอดทั้งปี และอาจจะมีช็อคโกแลตเล็กๆ น้อยๆ มามอบให้แฟนๆ และหวังว่าพวกเขาจะรับเอาไว้ มันอาจเป็ของขวัญในคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ได้"

ขณะที่ คู่แข่งของหวดชาวเซิร์บ ซึ่งลงหวดกันในคู่ดึก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าจากสวิสเซอร์แลนด์ ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 33 นามี ปราบเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ หวดขวัญใจเจ้าถิ่นได้ไป 2 เซตรวด 7-6(7/5) และ 6-2 ทำให้นักเทนนิสชาวสกอตต์ยังไม่สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศในรายการนี้ได้ ส่วน "เฟดเอ็กช์" เข้าชิงเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 7 ของตัวเอง

สำหรับแมตช์ชิงชนะเลิศศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช จะมีคิวดวลแร็กเก็ตกันในคืนวันจันทร์ที่ 12 พ.ย. นี้ เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
เฟดเอ็กซ์ เข้าชิงปีที่ 3 ติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น