xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ที่ 1 กลุ่มลิ่วตัดเชือกหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช สะใจสุดๆ
โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสเลือดเช็ก 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ในศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และจะไม่ต้องเจองานหนักผม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ด้วย

ศึกเทนนิสรายการสุดท้ายของ เอทีพี ทัวร์ รายการ "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ณ สนามโอทู อารีน่า ประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของกลุ่มเอ โดยเป็นการดวลแร็กเก็ตระหว่าง โนวัค ยอโควิช และ โทมัส เบอร์ดิช

ผลปรากฏว่า เริ่มต้นเซตแรกหวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เอาชนะไปก่อน 6-2 จากนั้นเซตที่สอง เบอร์ดิช ยกระดับการเล่นได้ดีขึ้นทำเอา "โนเล่" ต้องออกแรงเหนื่อยก่อนจะเอาชนะไปได้ในช่วงไทร์เบรก 7-6(8/6) ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 37 นาทีปิดแมตช์เอาชนะไป 2 เซต รวด 6-2 และ 7-6(8/6) เก็บชัย 3 แมตช์รวดเข้ารอบเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม

โดยผลดังกล่าวจะทำให้ ยอโควิช จะไม่ต้องไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิสเซอร์แลนด์แน่นอนแล้วในรอบตัดเชือก เนื่องจาก "เฟดเอ็กซ์" เข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอเช่นกัน เหลือเพียงรอลุ้นว่าจะพบกับอันดับ 2 ของกลุ่มเออย่าง ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน หรือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากแดนฟ้า-ขาว เท่านั้น

สำหรับการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มบี แอนดี เมอร์เรย์ หวดขวัญใจเจ้าถิ่นตามเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอ หลังหวดเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา หวดมือหนักจากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-2, 7-6(7/3) เตรียมเข้าไปพบงานหนักอย่าง เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวเมืองนาฬิกาที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว
เมอร์เรย์ ตามเข้ารอบได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น