xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" พลิกดับ "เมอร์เรย์" หวดเอทีพีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสจากเซอร์เบีย พลิกกลับมาเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ หวดขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร แบบหวุดหวิด 2-1 เซต ตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นคนแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปีของ เอทีพี ทัวร์ "เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ณ สนามโอทู อารีน่า ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันแมตซ์ที่สองของกลุ่มเอ โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเผชิญหน้ากันระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ กับ โนวัค ยอโควิช

ผลปรากฏว่า แอนดี เมอร์เรย์ หวดชาวสกอตต์ ออกสตาร์ทดีกว่า โดยเก็บเบรคพอยท์ในเกมที่ 1 และปิดเซตแรกด้วยสกอร์ 6-4 เซตที่ 2 โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ เริ่มเล่นได้ดีขึ้น และเบรคเสิร์ฟของ แชมป์ ยูเอส โอเพน 2012 ในเกมที่ 6 ก่อนเข้าป้าย 6-3

เซตตัดสิน ทั้งคู่ยังคงดวลกันอย่างสูสี โดยทำได้คนละ 1 เบรคพอยท์ ทำให้สกอร์เท่ากันที่ 5-5 จากนั้น "โนเล" อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่า เบรคเสิร์ฟ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ในเกมที่ 11 และพลิกอัด เมอร์เรย์ แบบหืดจับ 2-1 เซต 4-6 , 6-3 และ 7-5 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเป็นคนแรก จากการเก็บชัย 2 นัดรวด

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งของกลุ่มเดียวกัน โทมัส เบอร์ดิช นักเทนนิสจากสาธารณรัฐเช็ก เอาชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา จากฝรั่งเศส 2-1 เซต 7-5 , 3-6 และ 6-1
โนเล ย้ำแค้นคู่ปรับ
เมอร์เรย์ พ่ายแบบหวุดหวิด
กำลังโหลดความคิดเห็น