xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" จับติ้วชน "ปอโตร" หวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ เตรียมป้องแชมป์ที่โอทู อารีนา
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ว่าที่อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก เตรียมเปิดศึกป้องกันแชมป์ "เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่กรุงลอนดอน ด้วยการอยู่ร่วมสายเดียวกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 7 ของโลกในกลุ่มบี ขณะที่ โนวัค ยอโควิช รอดวล แอนดี เมอร์เรย์ ในกลุ่มเอ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ศึกใหญ่ส่งท้ายปีของเอทีพี ทัวร์ คัดเลือกนักหวดชายที่ผลงานดีที่สุด 8 อันดับแรกในปี 2012 ร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งช่วงปลายปี ได้ทำการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับผลการจับสลาก ปรากฏว่า โนวัค ยอโควิช หวดชาวเซิร์บ ที่เตรียมยึดตำแหน่งมือ 1 โลกหลังจบปีนี้ ถูกจับให้อยู่ในสายเอ ร่วมกับอริอย่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอต โดยมี โทมัส เบอร์ดิช จากเช็ก และ โจ-วิลเฟรด ซองกา จากฝรั่งเศส เป็นเพื่อนร่วมสาย

ส่วนผลการจับสลากในกลุ่มบี ปรากฏว่านักหวดที่อยู่ในสายนี้ ประกอบด้วย "แชมป์เก่า" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยชาวสวิส รวมถึง ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน, ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา และ แยนโก ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย ส่วน ราฟาเอล นาดาล ปีนี้ถอนตัวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่หัวเข่า

สำหรับการแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) จะเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5-12 พ.ย. นี้ ที่สนามโอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สรุปผลการจับสลากเทนนิส "บาร์เคลย์ส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2012"
กลุ่มเอ
โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร), โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก), โจ-วิลเฟรด ซองกา (ฝรั่งเศส)
กลุ่มบี
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิสเซอร์แลนด์), ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน), ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา), แยนโก ทิปซาเรวิช (เซอร์เบีย)
กำลังโหลดความคิดเห็น