xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์-โนเล่" ประเดิมชัยหวดไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ กำชัยแรกที่บ้านเกิด
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต ลงสนามประเดิมชัยแมตซ์แรกในศึกหวด เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่บ้านเกิด ด้วยการพลิกเอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช คู่หวดชาวเช็กไป 2-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่วน โนวัค ยอโควิช คว้าชัยเช่นกัน

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปีของ เอทีพี ทัวร์ "เอทีพี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ที่สนามโอทู อารีน่า ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันแมตซ์แรกของกลุ่มเอ

คู่แรก แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มฟอร์มแรงขวัญใจเจ้าถิ่น ควงแร็กเกตลงสนามพบกับ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของโลกชาวเช็ก ซึ่งปรากฏว่า เมอร์เรย์ ที่แม้เสียเซตแรกให้ เบอร์ดิช ไปก่อน แต่หวดหนุ่มวัย 25 ปี ก็กลับมาคืนฟอร์มยิงวินเนอร์ 36 ลูก กับเสิร์ฟเอซอีก 7 ลูก พลิกเอาชนะ เบอร์ดิช ไปในที่สุด 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-4 เก็บชัยแรกเข้ากระเป๋าไปแล้ว

"ถือเป็นเกมที่ยากไม่น้อยสำหรับการเริ่มต้น เบอร์ดิช เล่นได้ดีมาก ผมเจอกับเขามาหลายครั้ง และก็เป็นงานที่หนักเสมอ อย่างไรก็ตาม เสียงเชียร์และบรรยากาศในสนามก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและมันก็ช่วยกระตุ้นให้เลือดลมของผมสูบฉีดพอสมควร" เมอร์เรย์ กล่าวหลังจบเกม

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ประเดิมแมตซ์แรกเอาชนะ โจ-วิลเฟร็ด ซองกา จากฝรั่งเศสไป 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-3 จบวันขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ ด้วยสถิติดีที่สุดไม่เสียเซต ขณะที่ เมอร์เรย์ เสีย 1 เซต นั่งอันดับ 2 ของกลุ่ม
เบอร์ดิช แพ้ทั้งที่นำก่อน
จูดี และ คิม เซียร์ส แม่กับแฟนสาว เมอร์เรย์ เข้ามาเชียร์ข้างสนาม
โนเล่ มาทีหลังแต่ดังกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น