xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์ดิชห์" แชมป์สตอล์คโฮล์ม ลุ้นตั๋วไปลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ฉวว เบอร์ดิช พอเป็นพิธี
โทมัส เบอร์ดิชห์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลก พลิกกลับมาเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา 2-1 เซต ในรอบชิงชนะเลิศศึก สตอล์คโฮล์ม โอเพน พร้อมการันตีการไปทัวร์ศึก เอทีพี เวิลด์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ขณะที่ ฮวน มาติน เดล โปโตร ซิวแชมป์ เอร์สเต แบงก์ เวียนนา โอเพ่น เช่นกัน

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ "อีฟ สตอล์คโฮล์ม โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 486,750 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 15.5 ล้านบาท) ที่เมืองสตอล์คโฮม ประเทศสวีเดน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการลงดวลแร็กเก็ตรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว โดย โจ-วิลฟรีด ซองก้า มือ 1 รายการ พบ โทมัส เบอร์ดิชห์ มือ 2

ผลปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ โทมัส เบอร์ดิชห์ หวดเลือดเช็กหลังใช้เวลา 2 ชั่วโมง 28 นาที พลิกกลับมาชนะไป 2-1 เซต 4-6, 6-4 และ 6-4 โดยถือเป็นหวดจากสาธารณรัฐเช็กที่สามารถกลับมาคว้าแชมป์ที่สต๊อล์คโฮมได้อีกครั้ง หลังจากที่หนสุดท้าน อิวาน เลนเดิล ทำได้ตั้งแต่ปี 1989

โดยหลังจากจบศึกเทนนิสรายการนี้ทำให้อาจการันตีได้ค่อนข้างแน่แล้วว่า เบอร์ดิช ที่รั้งมือ 6 ของโลก และ ซองกา มืออันดับ 8 โลกจะเป็นหวดอีก 2 รายที่จะได้สิทะเข้าไปลุยแข่งศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ไฟนอล ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ช่วงระหว่างวันที่ 5-12 พ.ย. นี้

ขณะที่อีกหนึ่งโควตาน่าจะตกเป็นของ ฮวน มาติน เดล โปโตร มือ 7 โลกจากจากแดนฟ้า-ขาว ที่โชว์ฟอร์มเก่งเอาชนะ เกรกา เซมยา ม้ามืดจากสโลวีเนียมาแบบไม่ยาก 2 เซตรวด 7-5, 6-3 ค้วาแชปม์ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์รายการ เอร์สเต แบงก์ เวียนนา โอเพ่น" ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในคืนวันเดียวกัน
เดล โปโตร คว้าแชมป์ที่เวียนนา
กำลังโหลดความคิดเห็น