xs
xsm
sm
md
lg

จบไม่สวย “นาดาล” ชวดแชมป์ชิลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ต้องยอม เซบัลลอส ในรอบชิง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากแดนกระทิงดุ เกือบสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงแข่งอย่างสวยหรู ทว่าพลาดท่าพ่ายต่อ โฮราติโอ เซบัลลอส จากอาร์เจนตินา 1-2 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ “วีทีอาร์ โอเพน” เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 11 ก.พ.ก่อนพ่ายประเภทคู่ในเวลาต่อมา
การแข่งขันเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “วีทีอาร์ โอเพน 2013” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 410,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12.3 ล้านบาท) ที่เมือง วินา เดล มาร์ ประเทศชิลี เมื่อเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นลงสนามระหว่าง ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตจากสเปน และ โฮราติโอ เซบัลลอส มือรองบ่อนจากอาร์เจนตินา

ผลปรากฏว่า ในรอบนี้ เซบัลลอส ทำเอา “เอล มาทาดอร์” ต้องเหนื่อยไม่ใช่เล่น ในเซตแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสีก่อนที่ นาดาล จะชิงจังหวะบุกเบียดเอาชนะไปได้ในช่วงไทเบรก 7-6(7/2) จากนั้นในเซตที่ 2 หวดแดนฟ้า-ขาว ยังลงมาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งไม่ปล่อยถูกเบรกเกมเสิร์ฟของตัวเองง่ายๆ จนเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องวัดกันที่ช่วงไทเบรกอีกครั้ง ก่อนที่ เซบัลลอส จะเป็นฝ่ายชนะไป 7-6 (8/6) ตามมาเสมอกันที่ 1-1 เซต

จากนั้นในเซตตัดสิน นาดาล เริ่มต้นออกมาเบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อน ทว่าก็ถูก เซบัลลอส เบรกคืน จนมาเสมอกันที่ 4-4 และทำท่าจะต้องดวลกันถึงไทเบรกอีกเซต แต่มือดังจากสเปนกลับมาพลาดเสียเกมเสิร์ฟตัวเอง และเป็นมือรองบ่อนจากแดนฟ้า-ขาว ที่เหนียวแน่นมาตลอดปิดแมตช์เอาชนะไปได้ 2-1 เซต 6-7(2/7), 7-6 (8/6) และ 6-4 คว้าแชมป์วีทีอาร์ โอเพน ไปครองแบบพลิกโผเล็กๆ

หลังจบรอบชิงชายเดี่ยว “เอล มาทาดอร์” ลงแข่งต่อประเภทคู่ร่วมกับ ฮวน โมนาโก เพื่อนซี้ชาวอาร์เจนไตน์ ในรอบชิงชนะเลิศ ทว่าก็ไปไม่ถึงดวงดาวอีกครั้ง หลังถูก เปาโล โลเรนซี และ โปติโต สตาราซี คู่หูจากอิตาลี ปราบพยศไป 2 เซตรวด 6-2, 6-4 ส่งผลให้การคัมแบ๊คคอร์ตเทนนิสครั้งนี้ของ ราฟา จบลงด้วยการไม่มีถ้วยแชมป์ใดๆ ติดมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น