xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" ปัดช่วยฟ้า-ขาว หวดเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร ยังไม่ขอเผยเหตุผลต่อสื่อ
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสหมายเลข 1 ของของอาร์เจนตินา แสดงเจตนาขอไม่ลงรับใช้ชาติในการแข่งขันเทนนิส เดวิส คัพ ปี 2013 ที่จะเปิดฉากในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตามการยืนยันของ มาร์ติน ไฮเต กัปตันทีมเดวิส คัพ ของทีมหวดแดนฟ้า-ขาว

มาร์ติน ไฮเต กัปตันทีมเดวิส คัพ อาร์เจนตินา ออกมาเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนเองจะหมดสิทธิเรียกใช้งาน ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดมือ 7 ของโลกเนื่องจาก อดีตลูกทีมคนเก่งขอไม่ลงรับใช้ธงฟ้า-ขาว ในศึกเทนนิสประเทศทีมชาย "เดวิส คัพ 2013" รอบเวิลด์ กรุ๊ป ที่ทีมหวดอาร์เจนไตน์ จะมีคิวพบทีมเยอรมนี ในช่วงวันที่ 1-3 ก.พ. นี้

โดย ไฮเต กล่าวกับ ลา นาซิออง สื่อจากแดนลาติน ว่า "เราได้ส่งอีเมล์สอบถามถึงผู้เล่นทุกรายที่อยู่ในข่ายติดทีมเดวิส คัพ และขอคำตอบก่อนวันที่ 10 ธ.ค. แต่ เด ปอโตร ไม่ตอบจดหมายดังกล่าว จากนั้นวันที่ 20 ธ.ค. เขาส่งข้อความหาผมโดยตรงเพื่อแจ้งเหตุผลที่จะไม่ต้องการลงแข่งในศึกนี้"

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมหวดฟ้า-ขาว ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งใดๆ กับ เดล ปอโตร และยังพร้อมให้โอกาสเสมอหากว่าหวดมือ 7 ของโลกต้องการจะลงแข่ง "ความสัมพันธ์ระหว่างผมกับเขายังเป็นปกติ และประตูการรับใช้ชาติยังเปิดกว้างเพื่อรอรับเขาอยู่เสมอ"

สำหรับทีม เดวิส คัพ ของ อาร์เจนตินา ที่จะไม่มี เดล ปอโตร นำทัพลงหวดในปี 2013 ทำให้พวกเขาจะต้องเดือดร้อนหนัก หลังจากเคยทำผลงานยอดเยี่ยมทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศก่อนไปพ่ายทีมแชมป์อย่าง สาธารณรัฐเช็ก เมื่อปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น