xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่ลืม!! "เวรอน" นั่ง ผอ.กีฬาเอสตูเดียนเตส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน เวรอน
ฮวน เซบาสเตียน เวรอน เพลเมกเกอร์จอมเทคนิคชาวอาร์เจนไตน์ ล่าสุดก้าวขึ้นรับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของทีม เอสตูเดียนเตส เดอ ลา พลาตา ยอดทีมแห่งแดนฟ้า-ขาว หลังจากประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา เริ่มต้นการค้าแข้งในเส้นทางสายลูกหนังปี 1994 กับทีม เอสตูเดียนเตส ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ โบคา จูเนียร์ ในปี 1996 จากนั้น ย้ายไปอยู่กับทีมดังจากแดนมักโรนีอย่าง ซามพ์โดเรีย, ปาร์มา, ลาซิโอ จนฟอร์มไปเตะตา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และได้ย้ายมาสวม ยูนิฟอร์ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2001 ก่อนย้ายมาอยู่ เชลซี ทว่าไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

เวรอน ถูกปล่อยให้ไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อีกครั้ง ในปี 2004 และ กลับรังเก่าที่ เอสตูเดียนเตส ปี 2006 โดยย้ายมาอยู่แบบถาวรในปีถัดมาและมีส่วนสำคัญช่วยให้สังกัดคว้าแชมป์ อาร์เจนตินา อเปตูรา ในปี 2006 และ 2012 ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อ เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ล่าสุดแดนกลางวัย 37 ปี กลับมารับบทบาทใหม่ในตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของทีม และให้คำมั่นกับ ดีเอโก คานา เฮดโค้ชของทีมว่าต้องการพัฒนาสโมสรที่ตนเองรักให้ดีขึ้น โดย กล่าวกับ "คลาริน" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอาร์เจนตินา ว่า "เราเจรจากับ ดีเอโก อยู่บ่อยๆ มันค่อนข้างชัดเจนที่ต้องการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ และไม่ใช่เพียงแผนในระยะสั้นแต่เราต้องวางแผนกันล่วงหน้าและให้พร้อมสำหรับฤดูกาลต่อๆ ไป"

สำหรับ เวรอน ถือยกเป็นสตาร์แดนกลางคนหนึ่งของโลก มีฟอร์มโดดเด่นสมัยค้าแข้งกับ "อินทรีฟ้า-ขาว" ลาซิโอ และเคยก้าวไปติดทีมชาติมาแล้วทั้งหมด 73 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น