xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" กร้าวขึ้นท็อปโฟร์ ปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอโตร ขอติดท็อป 4 ปีหน้า
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวอาร์เจนตินา ประกาศกร้าวขอเปิดศึกแย่งชิงตำแหน่งมือหวดระดับท็อปโฟร์ของ เอทีพี ทัวร์ มาครองให้ได้ในปีหน้า หลังกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในฤดูกาล 2012

หวดวัย 24 ปี จากแดนฟ้าขาว เรียกฟอร์มเก่งสมัยหยิบแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2009 กลับมาแล้ว หลังตะลุยเข้าถึงรอบตัดเชือก ศึกเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ก่อนปราชัยต่อ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บไป 1-2 เซต 6-4, 3-6, 2-6 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

หลังชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ปอโตร ที่สร้างเซอร์ไพรซ์เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ได้ในรอบแบ่งกลุ่มก่อนหน้านี้ เปิดใจว่า "ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีมากหากเทียบกับหลายปีก่อน ไม่รู้ว่าเป็นฟอร์มที่ดีกว่าตอนปี 2009 หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ การได้เข้ารอบตัดเชือกรายการนี้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากแล้ว"

หวดชาวอาร์เจนไตน์ กล่าวต่อ "แมตซ์ที่ผ่านมาทั้งหมดทำให้ผมเริ่มมองเห็นภาพของตัวเองในปีหน้า วันก่อนผมเพิ่งชนะ โรเจอร์ (เฟเดอเรอร์) และวันนี้ผมก็เกือบชนะ (โนวัค ยอโควิช) แม้ทุกอย่างจะจบแล้ว แต่มันก็ทำให้รู้ว่า ผมขยับเข้าใกล้พวกเขามากแค่ไหน"

"ปีหน้าจะต้องเป็นปีที่ท้าทายไม่น้อย เป้าหมายคือพยายามสู้กับพวกเขาอย่างเต็มที่ในการแข่งขันระดับแกรนด์สแลมทุกรายการ ก่อนหน้านี้ โรเจอร์, โนวัค , ราฟา (นาดาล) และ แอนดี (เมอร์เรย์) โกยสแลมไปแล้วมากมาย และผมก็ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จนั้น" ปอโตร เจ้าของความสูง 1.98 เมตร ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น