xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ตั้งเป้าประเดิมแชมป์เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช จูบถ้วยสแลม ออสซี โอเพน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัยแรก หลังเพิ่งซิวถ้วย ออสเตรเลียน โอเพน 3 สมัยติดต่อกันที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2556

ยอโควิช กลายเป็นผู้เล่นคนแรกนับตั้งแต่ยุคเปิดของวงการเทนนิส คือ เข้าสู่ระบบอาชีพแบบเต็มตัวที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 3 สมัยติดต่อกัน เมื่อเอาชนะ แอนดี เมอร์เรย์ ผู้ท้าชิงจากสหราชอาณาจักร 3-1 เซต 6-7(2/7), 7-6(7/3), 6-3, 6-2 ก่อนหน้านี้ มี 2 คนที่เคยทำได้ คือ แจ็ค ครอว์ฟอร์ด (1931-33 / ออสเตรเลีย) และ รอย อีเมอร์สัน (1963-67 / ออสเตรเลีย)

หลังได้แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 4 และเป็น แกรนด์ สแลม ที่ 6 ของตนเอง ยอโควิช ตั้งเป้าคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพน รายการเดียวที่ยังไม่เคยได้สัมผัส โดยปีที่แล้วแพ้ให้กับ ราฟาเอล นาดาล ราชาเคลย์คอร์ตจากสแปนิชที่ตอนนี้ร่างกายยังไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

หวดวัย 25 ปี กล่าวว่า “ผมต้องการมุ่งทุกอย่างไปสู่เส้นทางของ เฟรนช์ โอเพน หลังเข้าชิงเมื่อปีที่แล้ว และมีสุดยอดแมตช์กับ ราฟาเอล นาดาล เขาคือตัวเต็งเสมอบนเคลย์คอร์ต และถือเป็นที่สุดบนพื้นผิวสนามแบบนี้ แต่คิดว่าถ้าหากผมยังรักษาระดับการเล่นได้เช่นนี้ รวมถึงร่างกายพร้อมเต็มร้อยก็มีโอกาส”

จากนี้ ยอโควิช จะมีเวลาพักผ่อนก่อนที่จะกลับมาช่วยทีมชาติเซอร์เบียทำศึกเทนนิสประเภททีมชาติชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก หรือรอบ 16 ชาติสุดท้ายไปเยือน เบลเยียม ที่จะต้องเล่นบนเคลย์คอร์ตในร่มระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น