xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ย้ำแค้น “เฟด” ชิงหวดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ย้ำแค้น เฟดเดอเรอร์ ได้อีกครั้ง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 โลกชาวสกอต โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด และย้ำแค้นได้อีกครั้ง หลังเอาชนะ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ หวดมือเก๋าจากสวิส 3-2 เซต ในรอบตัดเชือก ของศึกแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนลุ้นทำแฮตทริกแชมป์ที่แดนจิงโจ้ วันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค.นี้

แมตช์การแข่งขันประเภทชายเดี่ยวของศึก “ออสซี โอเพน” เดินทางเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย โดยวันนี้ เกมที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส ลงสนามเจอกับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดมือ 4 ชาวสกอต โดย “เฟดเอ็กซ์” หวังล้างตาในการพ่ายแพ้เกมชิงเหรียญทอง “ลอนดอน เกมส์” เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 อย่างขาดลอย 3-0 เซต 6-2, 6-1 และ 6-4

เซตแรก เมอร์เรย์ เบรกเกมที่ 4 ก่อนเอาชนะไปก่อน 6-4 ต่อมาเซตที่สอง เฟเดอเรอร์ ฮึดกลับมาชนะได้ 7-6(7-5) ไล่ตีเสมอที่ 1-1 เซต มาที่เซตที่สาม หวดชาวสกอตอาศัยการเสิร์ฟที่หนักหน่วงก่อนเอาชนะไปได้ 6-3 เกมดำเนินมาถึงเซตที่สี่ กลับเป็นหวดจอมเก๋า ที่ฮึดกลับมาชนะได้ 7-6(7-2) ทำให้ต้องมาลุ้นในเซตตัดสิน และเป็นฝั่งนักเทนนิสเมืองผู้ดี ที่กำชัย 3-2 เซต 6-4, 6-7(5), 6-3, 6-7(2) และ 6-2 ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี โดยใช้เวลาการแข่งขัน 4 ชั่วโมง

โดยหลังเกม เมอร์เรย์ เผยว่า “เวลาที่เฟเดอเรอร์แข่งขันในรายการระดับแกรนสแลมจะดีมาก แต่ว่านับตั้งแต่ที่ตนเอาชนะหวดชาวสวิสในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ลอนดอนเกมส์ 2012 ที่ผ่านมา ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในการเจอกับ โนวัค ยอโควิช ถือว่าเป็นเกมที่หนัก และได้ชมวานนี้ ก็ถือว่าเล่นได้ดีเช่นกัน แต่ว่าผมก็รู้วิธีที่จะเอาชนะได้ เพราะตนเคยได้แชมป์ ยูเอสโอเพน เมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน ช่วยทำให้มีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น”

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศของ แอนดี เมอร์เรย์ ก็คือ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก และแชมป์เก่า 2 สมัยจากเซอร์เบีย หลังจากเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 5 ของโลกจากสเปนไป 3-0 เซต 6-2, 6-2, 6-1 ไปเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นการรีแมตช์ คู่ชิงชนะเลิศเมื่อปี 2011
โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ต้านความร้อนแรงไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น