xs
xsm
sm
md
lg

ผู้จัดออสซีโต้ลำเอียงจับ “เมอร์เรย์” ตีกลางแดด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคร็ก ไทลีย์ โต้เสียงวิจารณ์ของ เมอร์เรย์
เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ออกมาปัดข่าวจัดโปรแกรมการแข่งขันทำนองลำเอียงให้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกชาวสกอต ตีกลางแดดทุกแมตช์ เพื่อเป็นการเอื้อให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ที่ตีรอบเย็นมาตั้งแต่รอบแรก เป็นแชมป์แบบง่ายๆ

ตั้งแต่ศึก ออสซี โอเพน เปิดฉากวันแรกมาตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.หวดชาวสกอต ประเดิมสนามรอบแรกในช่วงเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าวเกือบ 40 องศา และลากยาวมาจนถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แถมยังมีการสั่งเปลี่ยนคอร์ตไปๆ มาๆ ทำให้สื่ออังกฤษตั้งข้อสังเกต ว่า ทางผู้จัดวางโปรแกรมให้ เมอร์เรย์ แบบไม่ยุติธรรม ผิดกับ “เฟดเอ็กซ์” ที่หวดรอบเย็นถึงค่ำอันเป็นเวลาถ่ายทอดสดมาตลอด ซึ่งหวดหนุ่มเองไม่พอใจทีมผู้จัดอยู่กลายๆ

ทว่า เคร็ก ไทลีย์ ผอ.ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยืนยันว่า ไม่ได้จัดโปรแกรมทำนอง “ปูพรม” ให้ เฟเดอเรอร์ เป็นแชมป์โดยง่ายตามที่อีกฝ่ายเข้าใจ โดยกล่าวว่า “ผมว่าผู้เล่นทุกคนน่าจะเข้าใจเราว่าการจัดโปรแกรมแต่ละวันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็พยายามทำให้ลงตัวที่สุด ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดผมคิดว่าเป็นแค่เสียงส่วนน้อย”

ส่วนประเด็นที่ เมอร์เรย์ ไม่พอใจที่ฝ่ายจัดสั่งให้ตัวเองโยกไปแข่งตามสนามต่างๆ โดยไม่มีการกำหนดแบบชัดเจนนั้น อันส่งผลให้ยากแก่การรักษาฟอร์มให้คงเส้นคงวา ไทลีย์ ชี้แจงว่า “ผมว่าคุณควรจะเปิดใจมองอะไรให้กว้างกว่านี้ เพราะมันมีปัจจัยบางอย่างที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนสนาม โดยเฉพาะเรื่องของการถ่ายทอดสดที่อีกฝ่ายเรียกร้องมาในเกมที่ เบอร์นาร์ด โทมิค พบ เฟเดอเรอร์”

อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งขันที่เหลืออยู่ต่อจากนี้ จะลงแข่งในช่วงเย็นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชายเดี่ยว หรือหญิงเดี่ยว ซึ่ง เมอร์เรย์ ก็ปฏิเสธที่จะพูดเรื่องไม่พอใจที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ พร้อมกับขอมุ่งมั่นทำผลงานในรอบต่อไปอย่างเดียว หากเป็นการตัดสินใจของพวกเขา ดังนั้นผมควรที่จะมีสมาธิอยู่กับแมตช์ต่อไป เพราะมันต้องเป็นค่ำคืนที่พิเศษแน่ๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น