xs
xsm
sm
md
lg

“น้องลัก” คว่ำรัสเซีย เข้าเมนดรอว์ออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องลัก เข้าเมนดรอว์ได้สำเร็จ (ขอบคุณภาพจาก IG)
ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งของไทย ตีตั๋วเข้ารอบเมนดรอว์ของศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยวได้สำเร็จ หลังคว้าชัยเหนือ มาร์ทา ซิร็อตกินา คู่แข่งจากรัสเซียไป 2-1 เซต ในเกมรอบคัดเลือกแมตช์สุดท้าย เมื่อช่วงสายวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตรอบคัดเลือก ประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยวรอบสุดท้าย

ไฮไลต์สำคัญของวันนี้ อยู่ที่เกมหญิงเดี่ยวในคอร์ต 14 ลักษิกา คำขำ หวดสาวดาวรุ่งมือ 201 ของโลกชาวไทย ควงแร็กเกตลงสนามเจอกับ มาร์ทา ซิร็อตกินา มือ 146 ของโลกจากรัสเซีย และปรากฏว่า “น้องลัก” ไม่ทำให้แฟนหวดชาวไทยผิดหวัง ฮึดฟอร์มเอาชนะ ซิร็อตกินา ไปได้แบบสนุก 2-1 เซต 7-6 (8/6), 3-6, 6-2

ชัยชนะที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ส่งผลให้หวดสาววัย 19 ปี ชาวไทย คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรกได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วนจะพบกับใครนั้นต้องรอให้เกมรอบควอลิฟาย เสร็จสิ้นทั้งหมดก่อนที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะจัดประกบคู่กับนักหวดที่ลงเล่นเมนดรอว์ไปก่อนหน้า ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น