xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ตั้งเป้าซิว 4 สแลมปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา กับโทรฟีแรกของปี 2013
เซเรนา วิลเลียมส์ หวดสาวขวัญใจชาวอเมริกัน ตั้งเป้ากวาดแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการ ในศึกเทนนิส ดับเบิลยูทีเอ (WTA) ทัวร์ ฤดูกาล 2013 หลังเคยทำสำเร็จมาแล้ว ในช่วงรอยต่อปี 2002-2003

วิลเลียมส์ผู้น้อง ปิดฉากปี 2012 ด้วยการทำสถิติชนะ 58 แพ้ 4 และพ่ายเพียงแค่แมตช์เดียว หลังเดือนมิถุนายน และกลายเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกที่คตว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการติดต่อกันจาก วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน

ก่อนเปิดฉากดวลลูกสักหลาด แกรนด์สแลมรายการแรกของปี ในวันจันทร์ที่ 14 ม.ค.นี้ อดีตมือ 1 โลกขวัญใจชาวมะกัน ประเดิมฤดูกาล 2013 ด้วยการยกโทรฟีรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ยืดสถิติปราบคู่ต่อกร 35 จาก 36 แมตช์ พร้อมตั้งเป้าทำ “เซเรนา สแลม” เป็นหนสอง

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการกวาดแชมป์แกรนด์สแลม “ฉันคิดว่าสำหรับฉัน มันเป็นสิ่งที่ฉันต้องการอย่างแน่นอน”

หวดสาวมือ 3 ของโลก พกสถิติสวยหรูในการเผชิญหน้ากับ วิคตอเรีย อซาเรนกา ราชินีคอร์ตชาวเบลารุส เมื่อปีที่แล้ว ด้วยการเก็บชัย 5 ครั้ง ซึ่ง “วิกา” เป็นฝ่ายชนะเพียงแค่ 1 จากการพบกันทั้งหมด 12 ครั้ง

“ใช่ แต่ฉันอาจแพ้ในรอบแรกที่เมลเบิร์น ปาร์ค และเธออาจจะชนะ ฉันคิดว่า มันจะมีผลต่อฉัน ฉันคิดว่าใครก็ตามที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน จะมีความคิดแบบเดียวกันในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่เหลือในปีนี้ ไม่มีทางที่ วิคตอเรีย หรือ มาเรีย หรือคนอื่น จะไม่รู้สึกเช่นนั้น ดังนั้น ฉันคิดว่า ฉันจะรู้สึกแบบนั้นอย่างแน่นอน” เซเรนา ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น