xs
xsm
sm
md
lg

"หลี่" เฉือน "วิกา" ซิวแชมป์หัวหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา (ซ้าย) คว้าแชมป์ที่หัวหิน
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวจีน ทำเซอร์ไพรซ์หวดเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุสไปแบบพลิกความคาดหมาย 2-1 เซต ในศึกเทนนิสรายการพิเศษที่เมืองไทย “หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชันแนล” ที่หัวหิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสรายการพิเศษส่งท้ายปี 2555 ที่เมืองไทย “หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชัน” ณ สนาม เซ็นเท็นเนียล พาร์ค โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักหวดหญิงมือ 1 ของโลกจากเบลารุส และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ลงสนามพบกับ หลี่ นา มือ 7 ของโลกชาวจีน ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 ซึ่งบรรยากาศรอบสนามมีแฟนๆเทนนิสทั้งไทยและเทศ ตีตั๋วเข้าชมกันอย่างคับคั่งราว 3 พันคน

เซตแรก ทั้งคู่เริ่มต้นกันได้อย่างสูสี รักษาเกมเสิร์ฟได้อย่างเหนียวแน่น แต่เข้าสู่เกมที่ 6 เป็น หลี่ นา เบรคเสิร์ฟ อซาเรนกา ก่อนอาศัยเกมบุกอันหวือหวาทั้งลูกวอลเลย์หน้าเน็ตและท้ายคอร์ต ปิดเกมเอาชนะไปได้ก่อน 6-3 ทว่าเซตสอง “วิกา” ที่พลาดเสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ กระจุยในเซตแรก ค่อยๆทำสมาธิกลับมาเล่นเกมบุกตามสไตล์ของตัวเอง สลับกับการเต้นระหว่างพักเอนเตอร์เทนคนดูทั่วสนาม ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 เซต 6-2

จากนั้นทั้งสองคนต้องมาตัดสินกันช่วงไทเบรก 10 แต้ม และเป็น “หมวยหลี่” อาศัยเกมการเล่นที่แน่นอนกว่า เอาชนะไป 10-7 จบเกม หลี่ นา ชนะ วิคตอเรีย อซาเรนกา 2-1 เซต 6-3, 2-6 และไทเบรก 10-7 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ส่วน อซาเรนกา ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย และประทับใจผู้ชมทั้งสนาม

หลังจบเกม อซาเรนกา เผยว่า “การเล่นกับ หลี่ นา เป็นอะไรที่ยากเสมอ เราเจอกันมาหลายครั้งและผลก็ออกมาสูสีทุกครั้ง ส่วนผู้ชมที่เมืองไทยก็น่ารักมาก หากมีโอกาสและทางฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญมาก็จะกลับมาที่นี่อีก ซึ่งจากนี้ไปฉันจะเดินทางไปที่บริสเบน เพื่อลงแข่งรายการอุ่นเครื่องที่ออสเตรเลีย ก่อนลงป้องกันแชมป์แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ต่อไป”

ส่วน หลี่ นา เผยหลังคว้าแชมป์ว่า “มีความสุขมากกับชัยชนะครั้งนี้ และสถิติที่เฮดทูเฮดที่ไล่ขึ้นมาเท่ากันแล้วที่ 5-5 ถือเป็นรายการที่น่าประทับใจมาก และยังได้มีโอกาสได้ลองทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งถ้าหากคุณ สุวัจน์ (ลิปตพัลลภ) ชักชวนให้มาเมืองไทยอีกก็จะไม่ปฏิเสธอย่างแน่นอน”

หลังจบการให้สัมภาษณ์ หลี่ นา และ อซาเรนกา ได้จับคู่เล่นแมตซ์พิเศษเป็นโบนัสของแถมให้กับคนดู เจอกับ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย และ เพียงธาร ผลิพืช ดาวรุ่งสาวไทย แบบตัดสินกันแค่เซตเดียว ซึ่งปรากฏว่าไม่มีการพลิกโผเมื่อคู่หู “หลี่-วิกา” เอาชนะคู่ “อีฟ-เอิร์ธ” ไปแบบสบายมือ 6-0 เกม ก่อนเดินไปแจกลายเซ็นกับแฟนๆและกลับเข้าที่พักต่อไป
โชว์เพลงหวดได้แน่นอนกว่าแชมป์เก่า
วิกา ชวดป้องแชมป์ที่เมืองไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น