xs
xsm
sm
md
lg

หวดชวนชิม "หมวยหลี่" ทำผัดไทโชว์สื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลี่ นา โชว์ฝีมือทำผัดไท
หลี่ นา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวจีน โชว์สเน่ห์ปลายจวักลงมือทำ "ผัดไท" อาหารยอดฮิตของคนไทย ให้สื่อมวลชนที่ตามมาทำข่าวได้ลองชิมฝีมือ ก่อนเตรียมลงหวดเทนนิสแมตซ์พิเศษกับ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 โลกจากเบลารุส ที่หัวหิน เย็นวันนี้ (29 ธ.ค.)

เมื่อเวลา 09.00น. ของวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค. ณ ห้องอาหารโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ท หลี่ นา นักหวดหญิงเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2010 สลัดชุดเทนนิสสวมผ้ากันเปื้อนเรียนทำอาหารไทยกับ แพททริก ฟูร์เนส เชฟประจำโรงแรม และผู้ช่วย โดยเมนูที่เรียนในวันนี้คือ ผัดไท อาหารยอดนิยมของคนไทย

โดย เชฟแพททริก ได้ทำการสอน "หมวยหลี่" ตั้งแต่เริ่มต้น เช่นการเตรียมวัตถุดิบ เครื่องปรุง และส่วนผสมทุกขั้นตอน ก่อนปล่อยให้ หลี่ นา ได้ลงมือผัดด้วยตัวเอง ซึ่งระหว่างเรียนทำอาหารเจ้าตัวมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และตั้งใจเรียนรู้สิ่งที่เชฟสอนอย่างเต็มที่ จากนั้นเมื่อผัดเสร็จและตกแต่งหน้าตาเรียบร้อย ก็รับประกาศนียบัตรจากเชฟแพททริก ก่อนเชิญชวนสื่อมวลชนลองชิมฝีมือ โดยทุกคนที่ได้ทานกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าฝีมือไม่เลวทีเดียว

หลังเสร็จกิจกรรม หลี่ นา เผยรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลองทำอาหารที่ตนชื่นชอบ และเป็นครั้งแรกที่เรียนทำอาหารไทย เพราะปกติแล้วไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารทานเองมากนัก เนื่องจากต้องตระเวนลงแข่งตามทัวร์นาเมนต์ต่างๆ พร้อมกันนี้ยังเผยชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ อาทิ ผัดไท ต้มยำกุ้ง เพราะชอบทานอาหารรสจัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ซักถามว่าอนาคตจะผันตัวไปเปิดร้านอาหารที่เมืองจีนหรือไม่ เจ้าตัวนิ่งคิดอยู่สักพักก่อนตอบปฏิเสธ พร้อมระบุขอมุ่งสมาธิโชว์ผลงานในฐานะนักกีฬาดีกว่า

สำหรับช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้ ทั้ง หลี่ นา และ วิคตอเรีย อซาเรนกา จะทำการเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อลงเล่นเทนนิสแมตซ์พิเศษส่งท้ายปี 2555 "หัวหิน เวิลด์ เทนนิส อินวิเทชั่น" ในเย็นวันนี้ (29 ธ.ค.) ที่สนามเซ็นเท็นเนียล พาร์ค โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 17.00น. โดยสำหรับผู้ที่พลาดชมสดๆในสนาม ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ตั้งแต่เวลา18.15น. เป็นต้นไป
เชฟแพททริก สอนวิธีผัดอย่างใกล้ชิด
ลีลาเก้ๆกังๆ นิดหน่อย เพราะส่วนมากจับแต่แร็กเกต
เสร็จแล้วก็โชว์ให้สื่อได้แชะ
หน้าตาผัดไทสูตร หมวยหลี่
สื่อมวลชนไทยลองชิมฝีมือ หลี่ นา
กำลังโหลดความคิดเห็น