xs
xsm
sm
md
lg

“น้องลัก” ฟอร์มแรงลิ่วด่าน 2 คัดออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งสาวไทย คว้าชัยด่านที่สองในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบคัดเลือกหญิงเดี่ยว รอบสอง เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหากเอาชนะได้ในแมตช์หน้า “น้องลัก” จะได้เข้ารอบเมนดรอว์หญิงเดี่ยวทันที

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเกตรอบคัดเลือก ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม และ หญิงเดี่ยวรอบสอง

โดยไฮไลต์ของไทยอยู่ที่ฝ่ายหญิง รอบสอง ลักษิกา คำขำ ดาวรุ่งสาวมือ 201 ของโลก ลงสนามพบกับ คูรูมิ นาระ มือดีจากญี่ปุ่น แต่ผลปรากฏว่า เป็น “น้องลัก” ที่พลิกล็อกเอาชนะ คูรูมิ ไปได้ 2-1 เซต 6-1, 5-7, 6-3 ผ่านเข้าสู่ด่านสุดท้ายของรอบคัดเลือกได้แบบพลิกความคาดหมาย

ทั้งนี้ ด่านต่อไปของ ลักษิกา จะต้องเจอกับ มาร์ทา ซิร็อตกินา มือ 146 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งหาก “น้องลัก” สามารถเอาชนะคู่แข่งได้อีก 1 แมตช์ ก็จะคว้าสิทธิ์ลงแข่งขันเมนดรอว์ ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก ได้สำเร็จ แทนที่รุ่นพี่อย่าง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ นัดนิดา หลวงแนม ที่ตกรอบไปก่อนหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น