xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" ลั่นซิวแชมป์คู่สแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี่ หวังซิวแชมป์หญิงคู่วิมเบิลดัน
แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของไทย ตั้งเป้าหมายขอกระชากแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ประเภทหญิงคู่ มาครองให้ได้ในฤดูกาล 2013 พร้อมเชื่อมั่นเด็กไทยมีลุ้นขึ้นมือวางระดับท็อป 100 ในอนาคต

หวดหญิงวัย 35 ปี เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลหวด 2013 ไปบ้างแล้วที่เมืองไทย โดยมีกำหนดการณ์แรกบินไปออสเตรเลีย วันที่ 5 มกราคม เพื่อลงหวดแกรนด์ สแลม รายการแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ ตามด้วยพาทีมหวดสาวไทยทำศึก เฟด คัพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย วันที่ 6-9 กุมภาพันธ์ เป็นโปรแกรมต่อไป

โดย “แทมมี่” เปิดใจกับ MGR Sport ถึงผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาว่า “ถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย เพราะปีที่แล้วค่อนข้างโชคร้ายมีอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกรบกวน ทำให้ต้องถอนตัวไปหลายรายการ จนอันดับหลุดจากท็อป 100 และพลาดลงเล่น โอลิมปิก ที่อังกฤษแบบน่าเสียดาย แต่ทั้งนี้ก็ตั้งใจไว้ว่าจะทำให้ดีกว่านี้ในฤดูกาลหน้า หลังสภาพร่างกายกลับมาปกติแล้ว”

นอกจากนี้ หวดหญิงมือ 152 ของโลกชาวไทย ก็เผยถึงเป้าหมายสำคัญในฤดูกาลหน้าว่า “สำหรับแทมมี่ แรกเริ่มตั้งใจว่าจะลงแข่งให้ได้ 20 รายการเป็นอย่างน้อย ขณะที่แกรนด์ สแลม 4 รายการใหญ่ก็หวังจะลงแข่งให้ครบ โดยเฉพาะ วิมเบิลดัน รายการถนัด ส่วนเป้าหมายสำคัญที่สุดคือแชมป์หญิงคู่วิมเบิลดัน ถือเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันมาโดยตลอดในช่วงหลัง ส่วนจะจับคู่กับใครไว้ถึงเวลานั้นค่อยรอดูกันอีกที”

สุดท้าย อดีตมือ 19 ของโลก เชื่อมั่นว่าจะมีนักหวดสาวไทยรุ่นใหม่ ก้าวขึ้นสู่มือวางระดับท็อป 100 ของดับเบิลยูทีเอ ได้อย่างแน่นอน “หลังจากได้ดูฝีมือน้องๆ หลายคนมาตลอด พบว่าทุกคนมีพัฒนาการที่ดีมาก สามารถขึ้นมาเป็นตัวแทนของประเทศชาติได้อย่างสบายๆ ซึ่งแทมมี่เชื่อว่า ถ้าเด็กรุ่นใหม่ทุกคนมีความตั้งใจที่จะยกระดับการเล่นของตัวเองอย่างต่อเนื่อง การเข้าสู่มือท็อป 100 ของโลก ก็คงไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น