xs
xsm
sm
md
lg

ฝ่ายจัดสแลมออสซี 2013 มั่นหวดดังมาครบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคร็ก ไทลีย์ ผอ.ฝ่ายจัดออสซี โอเพน
เคร็ก ไทลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ออกมาแสดงความเชื่อมั่น ว่า บรรดานักเทนนิสชื่อดังของโลกจะเดินทางมาลงหวดที่ออสเตรเลียอย่างแน่นอนในปีหน้า แม้จะมีปัญหาเรียกค่าตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าเดิมก็ตาม

“เดอะ ซันเดย์ ไทมส์” สื่อของอังกฤษ รายงานว่า ผู้เล่นของเอทีพีบางคน ต้องการบอยคอตไม่มาลงแข่ง “ออสซี โอเพน” ซึ่งถือเป็นแกรนด์สแลมรายการแรกของทุกปีตามกำหนดเดิม หลังมีบางส่วนต้องการให้ฝ่ายจัดเพิ่มเงินรางวัลมากกว่าเดิมเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการแข่งขัน

รายงานระบุว่า ปีนี้การแข่งขันรอบแรกมีเงินรางวัลตั้งต้นอยู่ที่ 21,600 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 648,000 บาท) ซึ่งบรรดานักหวดมือรองหลายคนต่างต้องการจำนวนเงินรางวัลมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเป็นการรองรับค่าใช้จ่าย และค่าเดินทางมาที่ออสเตรเลีย ที่มีอัตราการจ่ายเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งแตกต่างจากนักหวดมือดังที่มีสปอนเซอร์คอยให้การสนับสนุนมาตลอด

อย่างไรก็ตาม เคร็ก ไทลีย์ ผอ.ของสแลมออสซี เผยว่า ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว แต่เผยจะทำการหารือในเรื่องนี้ โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทุกคน รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 โลก พ่วงตำแหน่งประธานสหภาพผู้เล่นเข้าห้องประชุม เพื่อเปิดประเด็นถึงเรื่องนี้ในโอกาสต่อไป พร้อมกับเชื่อมั่นว่า บรรดานักหวดของเอทีพี จะเดินทางมาแข่งที่แดนจิงโจ้ อย่างแน่นอน

“พวกเรากำลังทำงานตามแผนที่วางไว้ในปี 2013 และขอตรวจสอบให้แน่ใจว่านี่คือปัญหาของพวกเขาจริงๆหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ของเราระหว่างผู้จัดกับนักกีฬา ยังคงแข็งแรงอยู่เหมือนเดิม และผมเชื่อมั่นว่า เราจะได้เห็นนักกีฬาทุกคนลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน 2013 แน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น