xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” หวังต้อน “เฟด” เหมือน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังย้ำแค้น เฟด
แอนดี เมอร์เรย์ หวดขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร ตั้งเป้าเรียกฟอร์มเก่ง สมัยคว้าเหรีญทองโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยามเผชิญหน้ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิส ในศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.ตามเวลาในประเทศไทย

แร็กเกตวัย 25 ปี เคยไล่ต้อน “เฟดเอ็กซ์” ในการชิงเหรียญทอง “ลอนดอน เกมส์” เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 อย่างขาดลอย 3-0 เซต 6-2, 6-1 และ 6-4 และเตรียมยกระดับการเล่นของตัวเอง เพื่อทำเช่นนั้นอีกครั้ง ในการดวลลูกสักหลาด 5 เซต ณ สังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา

แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุด กล่าว “การเล่นครบ 5 เซต ย่อมแตกต่างจากการเล่น 3 เซต สำหรับเขา ผมมั่นใจว่า ณ เวลานี้ เขาต้องการงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาในแกรนด์สแลม บางทีผมอาจไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสเป็นแต้มมากมายอย่างที่ผมต้องการเมื่อดวลกับเขา แต่ผมคิดว่าแมตช์ในโอลิมปิกเป็นแรงกระตุ้นที่ดีสำหรับผม”

“การเล่นกับเขาตลอดการแข่งขันระบบ 3 ใน 5 เซต และเอาชนะโดยเร็ว เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผมที่จะทบทวนเหตุการณ์นั้น ครั้งหนึ่งเมื่อคุณนำหน้าคนเหล่านี้ คุณย่อมต้องการอยู่เหนือกว่าพวกเขา และนั่นคือ ความแตกต่างระหว่างชัยชนะกับความพ่ายแพ้แก่ผู้เล่นที่ดีที่สุด” หวดชาวสกอต ทิ้งท้าย

ผู้ชนะของแมตช์นี้ จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บ ที่หวังจะคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ 3 สมัยติดต่อกัน หลังงพิชิต อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ หวดเลือดกระทิงดุ อย่างง่ายดาย 3-0 เซต 6-2, 6-2 และ 6-1
กำลังโหลดความคิดเห็น