xs
xsm
sm
md
lg

“วินนี” แฉ “บิ๊กโต้ง” เบื้องหลังเก็บตัวช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 วินฟรีด เชเฟอร์
"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย โอดช่วงที่ผ่านมาได้เจอเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตการเป็นโค้ชตลอด 26 ปี เผย “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง รมต.กระทรวงการคลัง ในฐานะผู้จัดการทีม สั่งปรับเปลี่ยนโปรแกรมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทำให้ล่าช้ากว่ากำหนด

เชเฟอร์ เปิดเผยว่า มี 2 เรื่องที่สำคัญในการเตรียมทีมเตะกับ คูเวต อันดับแรกคือการพลาดเกมอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ทำให้ไม่ได้เล่นกับทีมสไตล์ตะวันออกกลางเหมือนกันคูเวต ส่วนประการที่ 2 คือการเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทยที่ตั้งใจจะให้เข้าแคมป์ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคมแต่กลับมีการเรียกนักฟุตบอลมาเข้าแคมป์วันที่ 31 มกราคม

“การเข้าแคมป์เร็วทำให้มีเวลาดูแลนักฟุตบอลให้สมบูรณ์ที่สุด เพราะในทีมมีมืออาชีพทั้งนักกายภาพและฟิตเนส ตอนนี้มีนักเตะหลายคนมีอาการบาดเจ็บและจำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเต็มที่จากทีมงานมืออาชีพ หากเข้าแคมป์ตามเวลาที่กำหนดแต่แรกผมมั่นใจในทีมงานว่าจะทำให้ทุกคนฟิตทันในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ แต่ตอนนี้ทีมมีเวลาแค่ 3 วันเท่านั้น”

กุนซือทีมชาติไทยเผยต่อว่า “ในช่วงที่ผ่านมาได้เจอเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตการเป็นโค้ชตลอด 26 ปี แต่จะไม่ขอพูดถึงและจะมุ่งเป้าเอาชนะ คูเวต ให้ได้ แม้จะเป็นงานยากแต่ต้องทำให้ได้ ตอนนี้ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาร่วมทีมแล้ว และจากการประชุมทีมนักฟุตบอลทุกคนก็มีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะให้ได้”

ผู้สื่อข่าวได้ถาม “วินนี” ว่าได้สอบถาม “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯที่ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 29 มกราคม หรือไม่ว่าใครสั่งให้เปลี่ยนโปรแกรมเข้าแคมป์ทีมชาติ แต่ “วินนี” ชี้แจงว่าไม่น่าจะใช่ “บังยี” ที่สั่งเปลี่ยน นักข่าวจึงถามต่อว่าแล้วใครอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้หากไม่ใช่ผู้บริหารสูงสุดของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่ง “วินนี” กล่าวผ่านล่ามประจำทีมว่า ผู้ประสานงานในทีมบอกว่า “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมสั่งปรับเปลี่ยนโปรแกรมเข้าแคมป์ฝึกซ้อม แต่เรื่องนี้ตนยังไม่ได้สอบถาม กิตติรัตน์ โดยตรงเพราะไม่มีเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล์ของผู้จัดการทีม

ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่น "ช้างศึก" ยังต้องเช็คอาการของ "เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา จากเกมอุ่นเครื่องที่แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 ที่ผ่านมา รวมถึง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ อดุล หละโสะ 2 ห้องเครื่องของทีม ว่าจะหายทันบู๊ คูเวต หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น